Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรเปิดแล้ว...ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อกลาง@โรงซ่อมบำรุงรถไฟ สถานีกลางบางซื่อ

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2564
image
จตุจักรเปิดแล้ว...ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อกลาง@โรงซ่อมบำรุงรถไฟ สถานีกลางบางซื่อ

(17สิงหาคม2564) เวลา 08.30 น.
พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลบริหารจัดการศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อกลาง กรุงเทพมหานคร บริเวณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟ สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร ซึ่งในวันนี้ถือเป็นการเปิดศูนย์พักคอยกลางแห่งนี้เป็นวันแรก และจะเปิดรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร นางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ และนางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร ฝ่ายเสนาธิการ ประจำเขตจตุจักร และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ บริเวณศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อกลาง โรงซ่อมบำรุงรถไฟ สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร

สำหรับศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อกลาง กรุงเทพมหานคร โรงซ่อมบำรุงรถไฟ สถานีกลางบางซื่อ รองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มสีเขียวที่ไม่แสดงอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย แยกกักตัวจากครอบครัวและชุมชน ลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรค เพื่อรอการส่งต่อเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่อไป สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ จำนวน 400 เตียง แบ่งเป็นชาย 200 เตียง และหญิง 200 เตียง

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้าพักในศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อกลางแห่งนี้ จะได้รับการดูแลประเมินอาการอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลซึ่งจะทำการคัดกรองอาการและดูแลผู้ป่วยเบื้องต้น โดยเตรียมพร้อมสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ และของใช้ที่จำเป็น อาทิ เตียง ที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่ม พัดลม ถุงมือ หน้ากากอนามัย เครื่องวัดความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย รวมถึงมีการติดตั้งระบบกล้อง CCTV เสียงตามสาย สัญญาณอินเตอร์เน็ต และสถานที่ทิ้งขยะติดเชื้อ โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลธนบุรี เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วยภายในศูนย์ฯ