Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

ประชุมหารือผลการติดตามนโยบายการลงพื้นที่ตลาดศรีสมรัตน์

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563
image
ประชุมหารือผลการติดตามนโยบายการลงพื้นที่ตลาดศรีสมรัตน์ 

(22พฤษภาคม2563) เวลา 09.30 น. 
 นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร มอบหมายให้นางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร เป็นประธานการประชุม ร่วมกับหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ เพื่อติดตามการปฏิบัติตามนโยบายการลงพื้นที่ตลาดศรีสมรัตน์ ถนนกำแพงเพชร 4 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น2 สำนักงานเขตจตุจักร  แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร สรุปผลดังนี้                                                                                                                              
*** ภายในร้าน***
1. สถานประกอบการแต่ละร้านจัดให้มีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing                                         2. ภายในร้านให้ทำความสะอาด และจัดให้มีที่โล่งโปร่งเพิ่มขึ้น 
3. ให้ร้านทุกร้านมีข้อความ การจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการภายในร้าน คำเตือนให้สวมหน้ากากอนามัย                   เจลแอลกอฮอล์ ล้างมือ ทำแอพพิเคชัน ไทยชนะ  ให้มีสัญลักษณ์ โทนสี รูปแบบเดียวกัน โดยให้ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯออกแบบ แล้วส่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อนำเอกสารให้ผู้ค้า ติดแสดงไว้หน้าร้าน
4. ควรออกประกาศสำนักงานเขตจตุจักร  เพื่อมากำกับควบคุมผู้ค้าที่ฝ่าฝืน โดยฝ่ายเทศกิจขอหารือกับนิติกรทางเดิน ทางเท้า
1. หน้าร้านให้เว้นระยะห่างทางสังคม social distancing  1 เมตร และให้ประตูทางเข้า ออกให้กว้างขึ้น ควรจัดให้โปร่ง ไม่วางของลุกล้ำทางเดิน 
2. การจัดพื้นที่จากผิวจารจรไปบนทางสาธารณะ ควรกำหนดให้ชัดเจนในแนวทางเดียว ให้ฝ่ายเทศกิจกวดขัน หากมีการแบ่งพื้นที่ ควรบอกให้ชัดเจนทำความเข้าใจผู้ค้า ว่าเป็นการอนุโลมให้ขาย การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่าพื้นที่อาคาร เสา 2 เสาที่เป็นตัวอาคาร สัญญาเช่ากำหนดพื้นที่ชัดเจน นอกอาคารไม่ใช่
3. ร่ม เชือกฟาง สายต่างๆ ต้นไม้ ควรมีการตัด ทำความสะอาด อาจให้ร่มโทนสีเดียว
4. น้ำที่มีการซึมไหลออกมาบนพื้นที่บาทวิถี เจ้าหน้าที่การรถไฟประสานผู้ค้ามีการดูดสิ่งอุดตัน 
รั้วสีเขียว
ควรเปลี่ยน อาจใช้วัสดุที่แข็งแรง ทำความสะอาดง่าย เช่นใช้ไวนิล ให้ออกแบบ ประตูทางเข้า ออก โดยประสานฝ่ายโยธา อาจให้ผู้ประกอบการห้างร้านบริเวณใกล้เคียงสนับสนุนส่วนนี้
*** ข้างนอก ***
1. เรื่องการจารจรการจอดรถให้จอดได้ 1 เลน หากฝ่าฝืนจะโดนปรับ แต่จะให้ผู้ค้าจอดรถเพื่อขึ้น ลง ของ
2. หาพื้นที่พักขยะ และนัดทิ้งขยะทิ้งใหญ่ (กำหนดวันจันทร์) การรถไฟจะเป็นคนประสาน
3. มาตรการความปลอดภัย ภายในตลาด ควรมีถังดับเพลิง ทางหนีไฟ ป้ายบอกทางที่ชัดเจน มีการซักซ้อมหนีไฟ