Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

​จตุจักรเป็นตัวกลางระหว่างชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบ-ผู้รับจ้างโครงการก่อสร้างหมอชิตคอมเพล็กซ์....

วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2563
image
จตุจักรเป็นตัวกลางระหว่างชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบ-ผู้รับจ้างโครงการก่อสร้างหมอชิตคอมเพล็กซ์.... 

(2เมษายน2563) เวลา 09.30 น. 
นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เป็นประธานการประชุมแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน กรณีข้อพิพาทที่ภาระจำยอมระหว่างชาวบ้านและโครงการก่อสร้างหมอชิตคอมเพล็กซ์ โดยมีนายพรเลิศ เพ็ญพาส ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร ฝ่ายโยธา กลุ่มชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบ และผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการฯ เข้าร่วมการประชุมฯ ณ ห้องประชุมรัชดา ชั้น 2 สำนักงานเขตจตุจักร

สำหรับโครงการก่อสร้างหมอชิต คอมเพล็กซ์ นั้น เป็นโครงการที่ได้รับการอนุญาตก่อสร้างจากสำนักการโยธาและมีการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ทางเขตฯ เป็นตัวกลางในการประสานระหว่างผู้ได้รับผลกระทบ และผู้ดำเนินโครงการก่อสร้างฯ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยทางเขตฯ ได้เน้นย้ำกับทางผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการฯ ว่า จะต้องคำนึงถึงมาตรการในการป้องกันปัญหาที่จะเกิดจากก่อสร้าง ทั้งเรื่องฝุ่น และเรื่องเสียง ซึ่งทางฝ่ายโยธาของเขตฯ จะเข้าไปตรวจตรา และดูแลเพื่อให้การก่อสร้างเป็นไปตามเงื่อนไขท้ายใบอนุญาตก่อสร้าง อีกทั้ง ทางเขตฯ ได้ฝากให้ทางผู้ดำเนินโครงการก่อสร้างจัดประชุมหารือกับชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อนำไปสู่การดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้าน และแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป