Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรร่วมตรวจแนะนำมาตรการป้องกันโควิด -19 ตลาดนัดจตุจักร....

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2563
image
จตุจักรร่วมตรวจแนะนำมาตรการป้องกันโควิด -19 ตลาดนัดจตุจักร.... 

(เสาร์ที่9พฤษภาคม2563) เวลา 09.00 น. 
นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร นางเทียมจันทร์ วรสง่าศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตจตุจักร ผู้บริหารสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร (ตลาดนัดจตุจักร) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ ประเภทตลาดนัด ร้านค้าปลีก ที่ได้รับการผ่อนคลายให้สามารถดำเนินกิจกรรมได้ ณ บริเวณตลาดนัดจตุจักร ที่เปิดให้บริการในวันนี้เป็นวันแรก พร้อมแนะนำผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ทั้งการควบคุมทางเข้าออก ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้มาใช้บริการภายในตลาด กำหนดจุดเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล รวมถึงผู้ให้บริการและผู้มาใช้บริการจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

ทั้งนี้ ตลาดนัดจตุจักรมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกำหนดทางเข้า-ออก จุดคัดกรอง จำนวน 6 จุด บริเวณประตู 1 ด้านถนนกำแพงเพชร 2, ประตู 2 ถนนกำแพงเพชร 3, ประตู 3 ถนนพหลโยธิน,  ทางเข้า-ออก สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน,  ประตูทางเข้า-ออก ติดห้างมิกซ์ จตุจักร และประตูทางเข้า-ออก ติดตลาดจตุจักรพลาซ่า (เจเจมอลล์)  โดยรถยนต์สามารถเข้าได้ทั้งประตู  1, 2 และ 3 และทั้ง 6 ประตูทางเข้า-ออก จะมีจุดวัดอุณหภูมิร่างกาย มีเจลฆ่าเชื้อและอ่างล้างมือแบบเหยียบให้บริการครบทุกจุด มีการทำความสะอาดห้องน้ำภายในตลาดทุกๆ 2 ชั่วโมง มีฉากกั้นระหว่างผู้ให้บริการและผู้มาใช้บริการ จัดโต๊ะนั่งพร้อมฉากกั้นโดยเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร และกำหนดจำนวนบุคคลเข้าภายในร้าน อาทิ ร้านค้าขนาดเล็ก ให้เข้าครั้งละ 5 คน ร้านค้าขนาดใหญ่ เข้าครั้งละไม่เกิน 10 คน และมีเจลล้างมือให้บริการลูกค้าทุกร้าน รวมทั้งกำหนดให้ผู้ค้าและผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เป็นต้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนบริเวณที่ยังไม่เปิดให้บริการ คือ ผู้ค้าเร่ (บริเวณหอนาฬิกา) และผู้ค้าตลาดกลางคืน