Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

​จตุจักรตรวจสอบตลาดศรีสมรักษ์-กำชับเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19.....

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563
image
จตุจักรตรวจสอบตลาดศรีสมรักษ์-กำชับเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19..... 

(13พฤษภาคม2563) เวลา 11.00 น. 
นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร พร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตจตุจักร ลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดตลาดศรีสมรักษ์ ถนนกำแพงเพชร 4 ที่อยู่ในการดูแลของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เพื่อติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกะันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายหลังจากสถานประกอบการ ร้านค้า ได้รับการผ่อนปรนให้สามารถเปิดจำหน่ายได้ แต่ต้องมีมาตรการตามที่รัฐบาลกำหนด ทั้งการควบคุมทางเข้าออกภายในตลาด ตั้งจุดตัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้เข้ามาจับจ่ายใช้สอย มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ กำหนดจุดเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตจตุจักร ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ตรวจ 
สอบสถานประกอบการ และแนะนำตลาดศรีสมรักษ์ รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ภายในตลาดเกี่ยวกับมาตรการที่ต้องดำเนินการ เพื่อให้เป็นไปตาม พรก. การบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน 

อย่างไรก็ดี จากการลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดดังกล่าวอีกครั้ง พบว่า ทางตลาดยังมีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ไม่เข้มงวดเท่าที่ควร การกำหนดทางเข้าออกตลาดเพื่อให้มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ยังไม่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งผู้ประกอบการร้านค้าบางรายยังไม่เคร่งครัดในการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล โดยทางสำนักงานเขตจตุจักร ได้กำชับตลาดศรีสมรักษ์ และผู้ประกอบการ ร้านค้า หากยังไม่เคร่งครัดในการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล ทางสำนักงานเขตจตุจักรจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป