คณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการด้านการพัฒนาระบบสารสนเทศกรุงเทพมหานคร

หน่วยงาน : ฝ่ายพัฒนาระบบ กองสารสนเทศภูมิศาสตร์

เบอร์ติดต่อ : 02 225 1535 , 1530

ลิงค์ระบบงาน : http://gidapp.bangkok.go.th/bmadigitalproject/  (สำหรับนำเข้าเอกสารโครงการ)

เว็บไซต์ :  http://gidapp.bangkok.go.th/digitalproject/ (เผยแพร่หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาและการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการฯ)

 

รายละเอียดงานโดยสรุป :

1. พิจารณากลั่นกรองความเหมาะสมเบื้องต้นของการจัดหาระบบสารสนเทศของกรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นระบบงานที่จำเป็นต้องเชื่อมโยงกับระบบงานอื่น ๆ หรือระบบงานที่มีผลกระทบต่อผู้ใช้งานจำนวนมาก และงานด้านการสำรวจจัดทำข้อมูลสารสนเทศ เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการดิจิทัลกรุงเทพมหานคร

2. ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคลังข้อมูลและฐานข้อมูลดิจิทัล การบริหารจัดการความรู้ รวมทั้งการส่งเสริม เพื่อให้มีระบบที่เป็นศูนย์แห่งการเรียนรู้และให้บริการข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย

3. ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือในการพัฒนาและใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร ระหว่างหน่วยงานราชการภายในของกรุงเทพมหานคร องค์กรภาครัฐภายนอก รัฐวิสาหกิจ  ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา สมาคม ชมรม และกลุ่มคลัสเตอร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภายในและต่างประเทศ

4. ติดตามประเมินผลและรายงานผลการดำเนินการโครงการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งให้ความเห็นหรือข้อเสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขปัญหา แนวทางการพัฒนาระบบสารสนเทศให้หน่วยงานหรือส่วนราชการของกรุงเทพมหานครดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

5. ให้ข้อเสนอแนะต่อคณะกรรมการดิจิทัลกรุงเทพมหานครในการมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำหน้าที่หลักเกี่ยวกับการพัฒนาระบบสารสนเทศกรุงเทพมหานคร

6. เชิญข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมให้ความเห็นหรือคำแนะนำ หรือขอข้อมูลเอกสารได้ตามความจำเป็น

7. แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาหรือช่วยเหลือในการปฏิบัติงานของคณะอนุกรรมการตามความจำเป็น

8. รายงานผลการดำเนินการให้คณะกรรมการดิจิทัลกรุงเทพมหานครทราบ

9. ดำเนินการอื่นใดตามที่ประธานคณะกรรมการดิจิทัลกรุงเทพมหานครมอบหมาย

 

กระบวนการทำงาน :

1. ฝ่ายเลขานุการฯ นำเสนอโครงการเข้าสู่การพิจารณา

2. คณะอนุกรรมการฯ พิจารณาโครงการ

3. ฝ่ายเลขานุการฯ ดำเนินการ อย่างใดอย่างหนึ่งแล้วแต่กรณี

    3.1 กรณีคณะอนุกรรมการฯ เห็นควรให้ดำเนินโครงการ ฝ่ายเลขานุการฯ นำเสนอโครงการเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการดิจิทัลกรุงเทพมหานคร

    3.2 คณะอนุกรรมการฯ เห็นควรให้ดำเนินโครงการ และให้ฝ่ายเลขานุการฯ เสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เพื่อพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้อง

    3.3 คณะอนุกรรมการฯ ให้หน่วยงานทบทวนโครงการ/ชะลอโครงการ ฝ่ายเลขานุการฯ แจ้งหน่วยงาน

    3.4 ฝ่ายเลขานุการฯ สรุปสถานภาพการดำเนินการของคณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการด้านการพัฒนาระบบ -สารสนเทศกรุงเทพมหานคร นำเรียนคณะอนุกรรมการฯ และคณะกรรมการดิจิทัลทราบ
 

  คำถามที่พบบ่อย (Q&A)  


Q  :  »  หลักเกณฑ์การพิจารณาการจัดหาระบบสารสนเทศของกรุงเทพมหานคร

        »  ปฏิทินการเสนอโครงการเข้ารับการพิจารณาของคณะกรรมการดิจิทัลกรุงเทพมหานคร

        »  การจัดทำเอกสารรายละเอียดประกอบการพิจารณาโครงการเสนอคณะกรรมการดิจิทัลกรุงเทพมหานคร

        »  การใช้บริการศูนย์ข้อมูล (Data Center) ของกรุงเทพมหานคร

        »  หลักเกณฑ์ราคากลางจ้างที่ปรึกษา กระทรวงการคลัง

        »  เกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ฉบับล่าสุด)

        »  ระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม พ.ศ. 2541 

A  :   »  ศึกษาหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาได้ที่  URL http://gidapp.bangkok.go.th/digitalproject/

    (เผยแพร่หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาและการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการฯ)

        »  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 02-2251535 หรือ โทร. 1530