โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการปัญหาด้านเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Helpdesk Management System)
เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อบริหารจัดการเหตุการณ์ที่ไม่ปกติและปัญหาที่มีความเกี่ยวข้องกัน การรับแจ้งปัญหาหรือเหตุการณ์ที่ไม่ปกติมีกระบวนการติดตาม ดูแล และจัดการปัญหาหรือเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ อย่างสัมพันธ์กัน และมีการจัดลำดับความสำคัญของปัญหาหรือเหตุการณ์ที่ไม่ปกติตามผลกระทบที่ได้รับ จากปัญหาหรือเหตุการณ์ที่ไม่ปกตินั้น ๆ และดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ถูกต้อง รวดเร็ว เพื่อสร้าง ความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้รับบริการ

วัตถุประสงค์
- เพื่อให้มีเครื่องมือสำหรับการแก้ไขปัญหาหรือเหตุการณ์ที่ไม่ปกติของเทคโนโลยีดิจิทัลในเบื้องต้น ที่มีมาตรฐาน และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- เพื่อให้ปัญหาหรือเหตุการณ์ที่ไม่ปกติของระบบเทคโนโลยีดิจิทัลได้รับการแก้ไขอย่างสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส และลดขั้นตอนในการติดต่อประสานงาน
- เพื่อติดตามและประเมินผลปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงความต้องการที่แท้จริง เป็นข้อมูลประกอบ การวิเคราะห์ เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงการบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เป้าหมาย
- มีระบบบริหารจัดการปัญหาด้านเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Helpdesk Management System)
- มีการสนับสนุน ส่งเสริม และแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่เกิดจากการใช้งาน เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ
- มีแหล่งความรู้ให้ผู้ใช้ระบบเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามาศึกษาเมื่อเกิดเหตุขัดข้องกับระบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่ตนเองใช้งานบ่อย