การสมัครขอใช้งานอินเทอร์เน็ตของกรุงเทพมหานคร

1. ลงทะเบียนที่ https://register.bangkok.go.th

2. เมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว ผู้สมัครจะได้รับ SMS ผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ระบุไว้ จากผู้ส่งชื่อ BMA Mail โดยมีรายละเอียดชื่อบัญชีผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password)

ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประกอบ ประเภทใดบ้างที่สามารถส่งซ่อมได้

หน่วยงานสามารถส่งซ่อมได้เฉพาะครุภัณฑ์ที่อยู่ในระบบทะเบียนครุภัณฑ์ (MIS) ที่หมดประกันแล้ว และไม่มีสัญญาบำรุงรักษา (MA  หรือ Maintenance Service Agreement) กับหน่วยงานใด ได้แก่

  • เครื่องคอมพิวเตอร์
  • จอภาพ
  • เครื่องพิมพ์
  • เครื่องสแกเนอร์
  • เครื่องสำรองไฟ
  • เครื่องคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้ว (รับซ่อมเฉพาะซอฟต์แวร์)
สามารถยุบสภาพครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ได้เมื่อไหร่

1. ตรวจสอบอายุการใช้งานของครุภัณฑ์ จากวันที่ได้มาครั้งแรก ในระบบทะเบียนทรัพย์สิน MIS จากนั้นดูจากตารางอายุการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพของครุภัณฑ์ชิ้นนั้น หากเกินจำนวนปีที่กำหนดจึงสามารถยุบสภาพได้ (อายุการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพของครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ คือ 5 ปี)

2. ตรวจสภาพและประสิทธิภาพการใช้งานของเครื่อง หากเครื่องมีอาการผิดปกติ มีปัญหา ส่งซ่อมหลายครั้ง หรือซ่อมแล้วไม่คุ้มค่า ตลอดจนประสิทธิภาพของเครื่องไม่เพียงพอกับงานที่ทำในปัจจุบัน ก็สามารถเป็นเหตุผลประกอบในการยุบสภาพได้

3. การยุบสภาพต้องประกอบด้วยข้อ 1 และข้อ 2

ต้องการจัดหาระบบปฏิบัติการเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์ (OS) แบบ GGWA น้อยกว่า 5 ลิขสิทธิ์ ต้องทำอย่างไร

หน่วยงานที่จัดหา (OS) แบบ GGWA น้อยกว่า 5 ลิขสิทธิ์ สามารถจัดหาได้ตามจํานวนของแต่ละหน่วยงาน โดยแจ้ง License Number : 73745186 ซึ่งเป็นหมายเลขลิขสิทธิ์ที่ กองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล จัดหาครั้งแรกเมื่อปีงบประมาณ 2562 ให้ผู้ประสงค์จะเสนอราคาใช้อ้างอิง

ข้อมูลเลขอ้างอิงจากธนาคารไม่ถูกต้อง ไม่สามารถนำเข้าระบบรับชำระภาษีผ่านธนาคารได้

ตรวจสอบเลขอ้างอิงจากระบบงานรายได้/ระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เพื่อแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง แล้วค่อยนำเข้า

Page 1 of 1