Web Portal กรุงเทพมหานคร

หน่วยงาน : ฝ่ายโปรแกรมระบบ กองควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ 

เบอร์ติดต่อ : 0 2203 2754, 0 2203 2764

ลิงค์ระบบงาน https://webportal.bangkok.go.th

ดาวน์โหลด :

 

รายละเอียดงานโดยสรุป :

ระบบ Web Portal กรุงเทพมหานคร เป็นระบบเพื่อให้บริการจัดทำเว็บไซต์แก่หน่วยงานของกรุงเทพมหานคร สำหรับเผยแพร่ข้อมูล ประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ ของหน่วยงาน โดยมีระบบบริหารจัดการเนื้อหาเว็บไซต์ (CMS) เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการบริหารจัดการส่วนการทำงานต่าง ๆ ในเว็บไซต์ ทำให้สามารถบริหารจัดการเนื้อหาได้อย่างรวดเร็ว เช่น ตั้งค่าเว็บไซต์ โลโก้เว็บไซต์ การบริหารจัดการเมนู การนำเสนอข่าวสาร กิจกรรมต่าง ๆ การจัดรูปภาพ วีดีทัศน์ การจัดทำคำถามที่พบบ่อย (FAQ) การทำแบบสอบถาม เป็นต้น

 

  คำถามที่พบบ่อย (Q&A)  


Q  :   ขอเปิดเว็บไซต์หรือขอใช้งานระบบ Web Portal ได้อย่างไร

A  :   1. ทำหนังสือเรียนผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เพื่อขอเปิดใช้งานระบบ web portal สำหรับจัดทำเว็บไซต์ ......

        2. แจ้งชื่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ (Admin) พร้อมระบุตำแหน่งและ user-id ในการเข้าใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตของกรุงเทพมหานคร

        3. หากยังไม่มี Username ระบบ E-mail หรือ ระบบ Internet ของกรุงเทพมหานคร สามารถลงทะเบียนขอใช้งานได้ที่ https://register.bangkok.go.th เมื่อได้รับการอนุมัติแล้วจะได้รับ SMS ผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ระบุไว้ จากผู้ส่งชื่อ BMA Mail โดยมีรายละเอียดชื่อบัญชีผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password)


Q  :   จัดการข้อมูลในเว็บไซต์ในระบบ Web Portal ทำได้อย่างไร

A  :   1. เข้าระบบหลังบ้านทาง https://webportal.bangkok.go.th ระบุชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่าน เพื่อเข้าสู่ระบบ

        2. ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการตั้งค่าเว็บไซต์ และเพิ่มข้อมูลต่าง ๆ ได้ตามคู่มือสำหรับผู้ใช้งานระบบหลังบ้าน Bangkok-portal ดาวน์โหลดที่ https://webportal.bangkok.go.th/คู่มือผู้ใช้งานระบบหลังบ้าน_Bangkok-PORTAL.pdf)