การเบิกวัสดุคอมพิวเตอร์

หน่วยงาน : ฝ่ายช่างคอมพิวเตอร์ กองบริการระบบคอมพิวเตอร์

เบอร์ติดต่อ :  0 2203 2774 , 1568

 

รายละเอียดงานโดยสรุป :

การให้บริการเบิกวัสดุคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้งานกับครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประกอบ ให้กับหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร เฉพาะครุภัณฑ์ที่อยู่ในระบบทะเบียนครุภัณฑ์ (MIS) หมดประกันแล้ว และไม่มีสัญญาบำรุงรักษา (MA  หรือ Maintenance Service Agreement) กับหน่วยงานใด ทั้งนี้ให้เป็นไปตามขั้นตอน หลักเกณฑ์ ระเบียบพัสดุ ที่เกี่ยวข้อง

 

กระบวนการทำงาน :

  1. หน่วยงานประสานขอเบิกวัสดุคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประกอบ เป็นบันทึกเรียนผู้อำนวยการกองบริการระบบคอมพิวเตอร์ โดยระบุหมายเลขครุภัณฑ์ สาเหตุ หรืออาการที่เสีย หมายเลขโทรศัพท์ของหน่วยงานที่สามารถติดต่อได้
  2. นำบันทึกพร้อมวัสดุคอมพิวเตอร์ที่เสียมาส่งที่กองบริการระบบคอมพิวเตอร์
  3. เจ้าหน้าที่ลงรับ พร้อมพิจารณาว่าวัสดุคอมพิวเตอร์ชำรุดจริงหรือเปล่า ถ้าพิจารณาแล้วเห็นสมควรเปลี่ยนให้เขียนใบเบิกพัสดุ พร้อมมอบวัสดุคอมพิวเตอร์ทดแทน
  4. สำหรับวัสดุคอมพิวเตอร์บางประเภทที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมนั้น ของสงวนให้สำหรับเจ้าหน้าที่สายงานคอมพิวเตอร์และผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้เบิกเท่านั้น ทั้งนี้ให้หน่วยงานประสานมาที่ฝ่ายช่างคอมพิวเตอร์ กองบริการระบบคอมพิวเตอร์ เป็นผู้พิจารณาก่อน
  5. จัดทำรายงานค่าใช้จ่ายแจ้งหน่วยงานเป็นรายปีงบประมาณ

 

  คำถามที่พบบ่อย (Q&A)  


Q  :   วัสดุประเภทใดบ้างที่สามารถเบิกได้ โดยที่ไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้เบิก

A  :   วัสดุที่หน่วยงานสามารถเบิกเองได้โดยไม่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญหรือเจ้าหน้าที่สายงานคอมพิวเตอร์เป็นผู้เบิกได้แก่

          1. เมาส์

          2. คีย์บอร์ด

          3. หมึกพิมพ์

          4. อุปกรณ์ภายนอกเครื่องที่กองบริการระบบคอมพิวเตอร์พิจารณาแล้ว ว่าไม่มีความยุ่งยาก ซับซ้อนในการเปลี่ยนหรือซ่อมแซม เช่น USB WIFI เป็นต้น 


Q  :   หน่วยงานใดบ้างที่สามารถเบิกวัสดุคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประกอบ

A  :   หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกหน่วยงาน ที่โอนงบประมาณค่าซ่อมแซมครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ให้กับสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล กองบริการระบบคอมพิวเตอร์