ระบบเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร (e-GP)
ระบบเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร (e-GP)
หน่วยงาน : ฝ่ายโปรแกรมระบบ กองควบคุมระบบคอมพิวเตอร์
เบอร์ติดต่อ : 0 2203 2754 , 0 2203 2764 , 1578
ลิงค์ระบบงาน : https://egp.bangkok.go.th
ดาวน์โหลด :
» คู่มือการใช้งานระบบเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน กทม. ปรับปรุง 29 ก.ย. 2563
» คู่มือการเพิ่มแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ประจำปีงบประมาณ
» คู่มือการเพิ่มประกาศผลผู้ชนะฯ (รายไตรมาส) ปรับปรุง 25 ม.ค. 2564
รายละเอียดงานโดยสรุป :
ระบบเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างของกรุงเทพมหานครให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานภาครัฐต้องมีการประกาศเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างในระบบเครือข่ายสารสนเทศของหน่วยงานของรัฐ โดยระบบดังกล่าวจะเชื่อมโยงประกาศจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง (http://www.gprocurement.go.th) ในรูปแบบ Web Service ระบบเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างของกรุงเทพมหานครจะการดึงข้อมูลของโครงการมาไว้ในระบบ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและเผยแพร่ข้อมูลต่อไป ซึ่งระบบมีการดำเนินการ ดังนี้
1. การให้บริการเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างหน้าเว็บไซต์ (Front-Office) ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการสืบค้นประกาศการจัดซื้อจัดจ้างโครงการต่าง ๆ ได้ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าถึงโดยใช้คำสั่ง (Function) การค้นหาเพื่อติดตามโครงการที่สนใจ และทราบสถิติการเข้าชมประกาศฯ ที่มีจำนวนผู้สนใจสูง
2. การให้บริการในส่วนของการบริหารจัดการ (Back-Office) โดยเจ้าหน้าที่หน่วยงานสามารถติดตามสถานการณ์ดำเนินงานของโครงการ และการรายงานผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ของหน่วยงาน โดยแบ่งตามวิธีการจัดหา หรือตามประเภทการจัดซื้อจัดจ้าง รวมถึงการรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีของกรุงเทพมหานครในภาพรวมให้ผู้บริหารทราบ
ข้อจำกัดของระบบ :
หน่วยงานที่ไม่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลกับกรมบัญชีกลางได้ ได้แก่ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ศูนย์บริการสาธารณสุข และโรงพยาบาล เนื่องจากการลงทะเบียนกับกรมบัญชีกลางในครั้งแรกเลือกสังกัดอยู่นอกกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ได้แก้ไขให้สามารถประกาศจัดซื้อจัดจ้างได้โดยการนำเข้าข้อมูลด้วยวิธี Manual
คำถามที่พบบ่อย (Q&A)
Q : เพิ่มโครงการแล้วหาไม่เจอ
A : สาเหตุ » เกิดจากการกรอกรหัสหน่วยงานไม่ถูกต้องหรือไม่ได้กดปุ่มตรวจสอบรหัสหน่วยงาน ทำให้ Username ที่ผูกไว้กับหน่วยงานหาโครงการไม่เจอ
Q : ไม่สามารถเข้าใช้งานระบบได้ หรือขั้นตอนการเพิ่มผู้ใช้งาน
A : สาเหตุ » เนื่องจากระบบเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างของกรุงเทพมหานครใช้งาน Username Password ตัวเดียวกับระบบ E-mail หรือ ระบบ Internet ของกรุงเทพมหานคร
1. หากยังไม่มี Username ระบบ E-mail หรือ ระบบ Internet ของกรุงเทพมหานคร สามารถลงทะเบียนขอใช้งานได้ที่ https://register.bangkok.go.th เมื่อได้รับการอนุมัติแล้วจะได้รับ SMS ผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ระบุไว้ จากผู้ส่งชื่อ BMA Mail โดยมีรายละเอียดชื่อบัญชีผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password)
2. แจ้ง Admin ของหน่วยงานเพิ่ม Username เข้าในระบบให้
» Admin ของหน่วยงาน Login เข้าสู่ระบบ ไปที่เมนู User Management
» กดปุ่มเพิ่มรายการ
» ใส่ Username แล้วกดปุ่มดึงข้อมูลจาก LDAP รอจนบันทึกเสร็จแล้ว กำหนดสิทธิ์และหน่วยงาน