ระบบงาน Linkage Center
ระบบงานตรวจสอบและคัดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้าน (Linkage Center)
หน่วยงาน : ฝ่ายฐานข้อมูล กองควบคุมระบบคอมพิวเตอร์
เบอร์ติดต่อ : 0 2203 2751 , 1586
ลิงค์ระบบงาน : http://lkbmawb.bma.go.th/
ดาวน์โหลด : คู่มือการติดตั้ง Agent Service ของกรุงเทพมหานคร
รายละเอียดงานโดยสรุป :
เป็นระบบตรวจสอบข้อมูลประชาชนแทนการใช้สำเนาเอกสาร เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาใช้บริการ โดยเพียงนำบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดมาติดต่อราชการเพียงใบเดียว ซึ่งเป็นไปตามตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 362/2560 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561 ให้ส่วนราชการเร่งรัดยกเลิกการเรียกสำเนาเอกสารจากประชาชน อาทิ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน
ดำเนินการติดตั้งโปรแกรมและเครื่องอ่านบัตรประจำตัวประชาชนให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อตรวจสอบข้อมูลประชาชนโดยใช้บัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดหรือป้อนหมายเลขประตัวประชาชน 13 หลัก
คำถามที่พบบ่อย (Q&A)
Q : ขอรหัสผู้ใช้งานระบบ Linkage Center กรุงเทพมหานคร
A : ทำหนังสือเรียนผู้อำนวยการกองควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (ปัจจุบันอยู่ระหว่างทำระบบให้กรอกทาง Online)
Q : เครื่องอ่านบัตรฯ เสีย
A : ทำหนังสือเรียนผู้อำนวยการกองควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อขอเปลี่ยนเครื่องอ่านบัตรฯ
Q : ต้องการขอเครื่องอ่านบัตรฯ เพิ่ม
A : ปัจจุบันไม่มีเครื่องอ่านบัตรฯ ให้ยืมเพิ่ม แต่หน่วยงานสามารถจัดหาเครื่องอ่านบัตรแบบอเนกประสงค์ (Smart Card Reader) ที่มีคุณลักษณะเฉพาะตรงกับเกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ เพื่อใช้งานกับระบบได้เอง
Q : ต้องการติดตั้งโปรแกรม Linkage Center ของกรุงเทพมหานคร เพิ่ม
A : ประสานได้ที่ ฝ่ายฐานข้อมูล กองควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ โทร. 022032751 เพื่อติดตั้ง Agent
Q : ระบบไม่สามารถใช้งานได้หลังจากวันที่ 15 มกราคม
A : ระบบไม่สามารถใช้งานได้หลังจากวันที่ 15 มกราคม เนื่องจากต้องดำเนินการ Update License ของกรมการปกครองทุกปี โดยสามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้ทางเว็บไซต์หนังสือเวียน ในหัวข้อ Linkage
Q : เครื่องอ่านบัตรไม่มีไฟขึ้น
A : เครื่องอ่านบัตรไม่มีไฟขึ้นเกิดจากสาย USB ไม่แน่น ให้ถอดสายและเสียบใหม่
Q : ต้องการสอบถามเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับระบบ Linkage Center ของกรุงเทพมหานคร
A : ประสานได้ที่ ฝ่ายฐานข้อมูล กองควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ โทร. 022032751