(1 มิ.ย. 65) ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17 อย่างเป็นทางการ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) (สก.สนย.)

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2565
image

     (1 มิ.ย. 65) เวลา 14.45 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมายังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) เพื่อร่วมพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ประกอบด้วย ศาลพระภูมิ และศาลตายาย ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักการโยธา และสักการะพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ณ บริเวณลานหน้าอาคาร ไอราวัตพัฒนา โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าหน่วยงาน ข้าราชการ และบุคลากรกรุงเทพมหานคร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ร่วมพิธี  

     ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า พื้นที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ถือว่ากว้างขวางและมีความเหมาะสม แต่หากจะย้ายสถานที่ทำงานจากอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้ามาที่ดินแดงทั้งหมดจำเป็นต้องมีการศึกษาความคุ้มทุน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และมีข้าราชการทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณา นอกจากนี้จากการลงพื้นที่แฟลตดินแดง พบว่ามีประชาชนส่วนหนึ่งอยากใช้พื้นที่บางส่วนลานพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณเป็นสถานที่ออกกำลังกาย ซึ่งจะมีการพิจารณาเช่นกัน เนื่องจากถือว่าเป็นการแบ่งปันอาคารสถานที่ราชการให้ประชาชนได้ร่วมใช้ประโยชน์ ในส่วนการติดตามปัญหาที่จะเริ่มดำเนินการโดยเร่งด่วน ได้แก่ ปัญหาจุดเสี่ยงน้ำท่วม หาบเร่แผงลอย ความปลอดภัยการเดินทาง การทุจริตคอร์รัปชั่น ความโปร่งใส และความล่าช้าของโครงการก่อสร้างต่างๆ จะมีรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครช่วยดูแล ซึ่งแต่ละท่านจะมีจุดแข็งที่แตกต่างกัน รวมถึงมีคณะที่ปรึกษา และทีมที่ปรึกษาเทคนิค ที่พร้อมทำงานร่วมกันด้วย

 

อัลบั้มภาพ