(12 ก.ค. 65) อุโมงค์แยกไฟฉาย พร้อมเปิดการจราจรวันที่ 1 ส.ค.นี้ (กคส.)

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2565
image

     (12 ก.ค.65) เวลา 07.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจโครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก (อุโมงค์แยกไฟฉาย) โดยมี นายไทวุฒิ  ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา รายงานข้อมูล "อุโมงค์แยกไฟฉาย" มีสัญญาการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2552 แต่ติดปัญหาเรื่องการขยายเส้นทาง และการประสานการทำงานกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ที่อยู่ระหว่างทำการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งโครงสร้างและเสาของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินตั้งอยู่บนกำแพงอุโมงค์ การก่อสร้างค่อนข้างยาก ทำให้ล่าช้าไป 13 ปี 

     ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า กทม. ได้เร่งรัดโครงการก่อสร้างทางลอดฯ มาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเปิดการจราจรในวันที่ 1 ส.ค.65 ซึ่งจะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรให้กับประชาชนได้  ทั้งนี้ กทม.จะเดินหน้าคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชนในโครงการอื่น ๆ เช่น  อุโมงค์ราชพฤกษ์ฯ ที่จะเปิดการจราจรได้ในวันที่ 1 ก.ย. 65 เชื่อว่า จะทำให้การจราจรคล่องตัวขึ้น 

     นอกจากนี้ รองผู้ว่าฯ วิศณุ ทรัพย์สมพล เปิดเผยว่า วันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.65 จะกลับมาตรวจความเรียบร้อยของอุโมงค์แยกไฟฉายอีกครั้ง ก่อนที่จะเปิดการจราจรให้ประชาชนสัญจรได้ในช่วงเช้าวันที่ 1 ส.ค. นี้

 

อัลบั้มภาพ