(31 ต.ค. 65) ผู้อำนวยการสำนักการโยธา สั่งประชุมด่วนกำชับนายตรวจฯ ลงพื้นที่กำกับดูแลทุกไซต์งาน (สคอ.)

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565
image

     (31 ต.ค. 65) เวลา 09.00 น. นายไทวุฒิ  ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา มอบหมายให้นายคมสัน วิสาวะโท ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมอาคาร เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับนายช่างและนายตรวจพื้นที่ตามพรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 เรื่อง มาตรการในการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะการควบคุมและป้องกันปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ภายในไซต์งานที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โดยมี นายพัฒนเทพ  เครือชะเอม ผู้อำนวยการส่วนควบคุมอาคาร 1 นายสุพจน์ ระวีแสงสูรย์ ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมอาคาร 2 นายช่างและนายตรวจพื้นที่ในสังกัดสำนักการโยธา เข้าร่วมประชมุ ณ ห้องประชุมโยธา 1 ชั้น 6 อาคาร 1 (สำนักการโยธา) ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

     โดยในวันนี้ ประธานได้สั่งกำชับนายช่างและนายตรวจในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร ให้ชี้แจงแนวทางและคอยกำกับดูแลผู้ประกอบการทุกรายให้ปฏิบัติตามวิธีและเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตในการก่อสร้างตามกฎกระทรวงฉบับที่ 4 (พ.ศ.2526) และแก้ไขเพิ่มเติมตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 67 (พ.ศ.2563) และมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตามรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ซึ่งผู้ได้รับใบอนุญาตหรือผู้ดำเนินการต้องไม่กระทำการใด ๆ อันอาจเป็นภยันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน หากพบว่าผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนการปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว ขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แห่งพรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 อย่างเคร่งครัด

     อย่างไรก็ตาม สำนักการโยธาจะประสานไปยังสำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของสำนักงานเขตในแต่ละพื้นที่ เพื่อร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบทุกไซต์งานที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างอยู่ขณะนี้ และหากตรวจพบว่าไซต์งานใดไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว หรือทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากก่อสร้าง กรุงเทพมหานคร มีความจำเป็นจะต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

อัลบั้มภาพ