(3 ม.ค. 66) ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่ตรวจทางเท้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (สกบ.+กผภ.)

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566
image

     (3 ม.ค. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเท้าในแนวถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พื้นที่เขตห้วยขวาง โดยมีนายปิยะบุตร เทียนคำศรี ประธานทูตอารยสถาปัตย์ กทม. และเครือข่ายทูตอารยสถาปัตย์ ร่วมสำรวจทางเท้า โดยเริ่มเดินจากถนนเพชรบุรี ผ่านสุขุมวิทซอย3 ไปจนถึงถนนสุขุมวิท ซึ่งระหว่างทางได้ตรวจพบจุดที่ต้องดำเนินการปรับปรุงแก้ไขหลายจุด รวมถึงระบบสาธารณูปโภคที่เป็นอุปสรรคต่อการเดินสัญจรที่กีดขวางบนทางเท้า ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สั่งการให้สำนักการโยธา กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไข ดังนี้

    - ให้ปรับปรุงบริเวณทางเข้าออกให้สามารถเชื่อมต่อกับทางเท้า โดยจะต้องคำนึงถึงหลัก universal design เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้ wheel chair ผู้พิการทางสายตา หรือผู้สูงอายุ และทุกคนในสังคม

     - ในการปรับปรุงทางเท้าให้จัดระเบียบท่อร้อยสายใต้ดิน ประปาหัวแดง ตู้ไฟฟ้า ตู้โทรศัพท์ ให้เป็นระเบียบ 

     - ในทางเท้าที่เพิ่งดำเนินการปรับปรุงแล้วเสร็จ ให้หมั่นตรวจตรา กำกับดูแลไม่ให้มีการขุดเปิดทางเท้า อีก และสำนักงานเขตพื้นที่ จะต้องดำเนินการล้างทำความสะอาดทางเท้าเป็นประจำ

     - ประสานหน่วยงานสาธารณูปโภค ให้เร่งนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดินโดยเร็ว เนื่องจากสายสื่อสารได้วางระบบท่อใต้ดินเสร็จแล้ว ไม่ต้องรอหักเสาไฟฟ้า และในส่วนของสายไฟฟ้า ขอให้เร่งนำสายลงดินให้แล้วเสร็จในกลางปี 2566 เพื่อทัศนียภาพที่สวยงาม และความสะดวกปลอดภัยของประชาชนทุกคน

     ในการลงพื้นที่วันนี้มี นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา สำนักงานเขตห้วยขวาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

 

อัลบั้มภาพ