(17 ม.ค. 66) แผนการเปิดใช้สะพานข้ามแยกพรีเมียร์ เตรียม เปิดการจราจร 21 มกราคม 2566

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566
image

     (17 ม.ค. 66) จากการลงพื้นที่ของรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายวิศณุ ทรัพย์สมพล) เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อติดตามความคืบหน้างานก่อสร้างสะพานข้ามแยกพรีเมียร์ พื้นที่เขตประเวศ พร้อมสั่งการให้ผู้รับจ้างเร่งรัดงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือนม.ค. 2566 ซึ่งปัจจุบันงานก่อสร้างสะพานดังกล่าวมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก และอยู่ระหว่างเตรียมแผนเปิดการจราจรให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ภายในวันที่ 21 ม.ค. นี้ 

      โดยในเบื้องต้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้มีการประสานงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล และสถานีตำรวจนครบาลประเวศ เพื่อหารือแผนการจัดการจราจรบนถนนศรีนครินทร์ ช่วงบริเวณซอยศรีนครินทร์ 55 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในวันที่เปิดใช้สะพานข้ามแยกพรีเมียร์ ตามรายละเอียดดังนี้

     ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2566 ผู้ใช้เส้นทางจากซอยศรีนครินทร์ 55 ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปทางแยกบางกะปิ ให้เลี้ยวซ้าย และตรงไปใช้จุดกลับรถบริเวณซอยศรีนครินทร์ 57 หรือให้ใช้เส้นทางลัดด้านหลังศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค และออกสู่ซอยศรีนครินทร์ 57 (เนื่องจากซอยศรีนครินทร์ 55 จะทำการปิดทางแยกถาวร) จากนั้นรอสัญญาณไฟ และเลี้ยวขวา เพื่อมุ่งหน้าแยกบางกะปิ

     ผู้ใช้เส้นทางบนถนนศรีนครินทร์ (ฝั่งขาเข้า) ที่มีความประสงค์จะเดินทางเข้าซอยศรีนครินทร์ 55  ให้หยุดรอสัญญาณไฟจราจร และเลี้ยวขวา ที่บริเวณซอยศรีนครินทร์ 57 เป็นการทดแทน (เนื่องจากซอยศรีนครินทร์ 55 จะทำการปิดทางแยกถาวร)

     อย่างไรก็ตาม หลังจากการเปิดใช้สะพานข้ามแยกพรีเมียร์แล้ว จะดำเนินการปิดเบี่ยงจราจร 1 ช่องทางขวา ชิดเกาะกลางตามแนวสะพานพรีเมียร์ บนถนนศรีนครินทร์ ตั้งแต่บริเวณซอยศรีนครินทร์ 55 ถึงบริเวณคลองตาช้าง ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 45 วัน เพื่อติดตั้งระบบระบายน้ำข้างสะพานพรีเมียร์ โดยผู้ใช้เส้นทางบนถนนศรีนครินทร์ ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก สามารถสัญจรได้ 3 ช่องทาง/ทิศทาง โดยให้ใช้เส้นทางบนสะพานข้ามแยกพรีเมียร์ 2 ช่องทาง และทางราบได้ 1 ช่องทาง