(31 มี.ค. 66) สำนักการโยธา จัดประชุมหน่วยงานสาธารณูปโภค เพื่อบูรณาการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนในระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ (Traffy Fondue)

วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566

วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมโยธา 1 ชั้น 6 อาคารสำนักการโยธา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

Traffy Fondue คือ ระบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแจ้งปัญหาต่าง ๆ ของเมือง ที่แสดงข้อมูลรายละเอียดของปัญหา ภาพหน้างาน และพิกัดตำแหน่ง เพื่อประกอบการตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่พร้อมเข้าแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งประชาชนสามารถติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานได้ทุกที่ทุกเวลา 

สำนักการโยธา เล็งเห็นความสำคัญของการเร่งรัดแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนในระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ (Traffy Fondue) ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประชุมเพื่อสร้างความเข้าใจกับหน่วยงานสาธารณูปโภคมาเป็นระยะ เนื่องจากพบเรื่องคงค้างอยู่เป็นจำนวนมาก ประเด็นปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากความไม่เข้าใจในระบบฯ ของหน่วยงาสาธารณูปโภคทำให้ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ตามที่มีเรื่องร้องเรียน 

จากการประชุมบูรณาการหน่วยงานสาธารณูปโภคและผู้เกี่ยวข้องในครั้งนี้ ได้สร้างแนวทางในการดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนของประชาชนร่วมกัน และนำเสนอปัญหาที่พบจากการใช้ระบบเพื่อให้ผู้พัฒนาฯ ได้นำไปปรับปรุงให้สะดวกและตอบโจทย์ต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้ขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน แก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ (Traffy Fondue) โดยเร็ว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในกรุงเทพมหานคร

ในการประชุมครั้งนี้ได้เรียนเชิญ นายเอกวรัญญู  อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร นางสาวศนิ จิวจินดา ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครดร.วสันต์ ภัทรอธิคม นักวิจัยอาวุโส ห้องปฏิบัติการวิจัยระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ผู้พัฒนา Traffy Fondue สำนักการโยธา การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และบริษัท โทรคมนาคม จำกัด มหาชน

 

อัลบั้มภาพ