(7 ก.ค. 66) กทม.เร่งสำรวจถนนในพื้นที่ กำหนดประกาศเป็นทางหลวงท้องถิ่นภายใน 1 ปี (กสด.)

วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

     นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมการลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2566 ร่วมกับ นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. และหัวหน้าฝ่ายโยธาสำนักงานเขตพื้นที่ 50 เขต โดยปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีจำนวนถนนที่ประกาศเป็นทางหลวงท้องถิ่นแล้ว จำนวน 2,812 เส้นทาง ยังไม่ได้ประกาศ จำนวน 3,554 เส้นทาง และเป็นของหน่วยงานอื่นๆ 33 เส้นทาง 

     โดยรองปลัดกทม. ได้กำหนดเป้าหมายเบื้องต้นให้สำนักการโยธาและสำนักงานเขตดำเนินการสำรวจถนนในพื้นที่รับผิดชอบและประกาศเป็นทางหลวงท้องถิ่นให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี และให้สำนักการโยธาปรับรูปแบบการรายงานของสำนักงานเขตให้ง่ายต่อการดำเนินการ พร้อมมอบหมายเจ้าหน้าที่ประสานงานกับเขตพื้นที่ 6 กลุ่มเขต เพื่อคอยให้คำแนะนำในการดำเนินการและรายงานความคืบหน้าการลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่นทุกเดือน

     ทั้งนี้ ความสำคัญในการประกาศให้ถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นทางหลวงท้องถิ่น เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการทางหลวง(ผู้อำนวยการทางหลวงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คือ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร) ในพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น การปิดการจราจรชั่วคราว (กรณีซ่อมแซมถนน เหตุสุดวิสัย) การกำหนดน้ำหนักบรรทุก และการห้ามใช้ทางหลวง เป็นต้น 

(ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว จาก Facebook กรุงเทพมหานคร)

 

อัลบั้มภาพ