ประชุมเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมร่วมสนับสนุนการอบรม ผจ.ปน.

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561
image
ประชุมเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมร่วมสนับสนุนการอบรม ผจ.ปน.
นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา มอบหมายนายไสว ผลยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา พร้อมนายกิตชุฐิพงศ์ อ่อนแก้วนิธกุล หัวหน้าฝ่ายปกครอง ประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในการเตรียมความพร้อมและสนับสนุนสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมนนทรี ชั้น 2 สำนักงานเขตยานนาวา ในการจัดอบรมผู้จัดการประจำหน่วยเลือกตั้ง (ผจ.ปน.) ของสำนักงานเขตยานนาวา จำนวน 101 คน “โครงการผู้ปฏิบัติงานเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติมืออาชีพ”   ในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ หอประชุมโรงเรียนวัดช่องนนทรี ถนนนนทรี เขตยานนาวา เพื่อเตรียมความพร้อมและแนวทางในการปฏิบัติงานของผู้ที่ได้รับการพิจารณาในการที่จะดำเนินการเลือกตั้งประมาณปี 2562 ตามที่รัฐบาลและคสช. ได้การดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ไปสู่การเลือกตั้ง
 
ทั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้จัดการประจำหน่วยเลือกตั้ง  โดยทีมวิทยากรที่ได้รับมอบหมาย จัดอบรมให้ความรู้ ความสำคัญ บทบาท ภารกิจของผู้จัดการประจำหน่วยเลือกตั้ง  การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง (จพน.ปน.) /บทเรียนข้อผิดพลาดและแนวทางแก้ไข (ผู้ปฏิบัติงาน)  รวมถึงการฝึกปฏิบัติและการวางแผนขยายผล
 
นอกจากนี้ ยังได้จัดแบบทดสอบความเข้าใจให้กับผู้เข้ารับการอบรมก่อนเข้ารับการอบรม  (PRE – TEST) และหลังจากผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้และความเข้าใจในบทบาทและภารกิจฯ แล้ว จะมีแบบทดสอบความเข้าใจอีกครั้ง (POST- TEST)   เพื่อให้การเลือกตั้งที่มีคุณภาพ และสามารถนำไปปฏิบัติอย่างถูกต้องเกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้งได้อย่างถูกต้อง สามารถเป็นผู้จัดการเลือกตั้งมืออาชีพ รวมถึงเป็นผู้นำในการถ่ายทอดกระบวนการต่างๆ ไปยังเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งต่อไป
http://www.prbangkok.com/…/MDY1cDBzNnM0NHIyb3Ezc3E2NnEyNDk0…
ภาพ/ข่าว: เพทาย (ปชส.เขตยานนาวา) รายงาน