เทศกิจเขตยานนาวาร่วมออกำลังกายเพื่อดัชนีมวลกายและไร้พุง

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561
image
เทศกิจเขตยานนาวาร่วมออกำลังกายเพื่อดัชนีมวลกายและไร้พุง
(29 ส.ค. 61) นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา มอบหมายว่าที่ร้อยตรี ชูพล โทนมณี หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ     นำเจ้าหน้าที่เทศกิจในสังกัดร่วมออกกำลังกาย ณ สวนศิลาฤกษ์ ใต้สะพานภูมิพล 1(วงแหวนอุตสาหกรรม) ถนนพระรามที่ 3 เขตยานนาวา ตามนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร  “BMA Sport Day” ภายใต้คำขวัญ “วันพุธ สุขกาย สุขใจ ร่างกายแข็งแรง”กำหนดให้ทุกวันพุธช่วงบ่าย เป็นวันออกกำลังกายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งมีสุขภาพแข็งแรงด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ช่วยลดภาวการณ์เจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจได้มอบนโยบายการทำงานจากการเข้าร่วมประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจประจำเดือน ทั้ง 50 สำนักงานเขตและสำนัก
------------------------------------------------------------------------
 ผู้อำนวยการเขตกล่าวว่า การเสริมสร้างบุคลิกภาพเจ้าหน้าที่เทศกิจ จะช่วยให้บุคลากรมีคุณภาพชีวิตที่ดีและสุภาพแข็งแรง รวมถึงสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ที่ไม่สูงเกินค่ามาตรฐาน (18.5-22.9)       เพราะเรื่องบุคลิกภาพถือเป็นสิ่งสำคัญต่อความเชื่อมั่นและหน้าที่ โดยเรื่องการลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องง่าย จำเป็นต้องร่วมกัน  ให้กำลังใจและร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆไม่วาจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะ การควบคุมอาหาร โดยให้ข้อคิดว้าว่า “หนักมื้อเช้า เบามื้อเที่ยง เลี่ยงมื้อเย็น”
------------------------------------------------------------------------
โดยตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรผู้ปฏิบัติงานเทศกิจให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีบุคลิกภาพที่สง่างามเหมาะสม เสริมสร้างสุขภาพบุคลิกภาพ บุคลากรในองค์กร “เทศกิจไร้พุง” มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม มีระเบียบวินัย ตลอดจนมีศักยภาพในการปฏิบัติงาน ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ขององค์กรเทศกิจและกรุงเทพมหานคร
ภาพ/เทศกิจ: ข่าว เพทาย (ปชส.เขตยานนาวา) รายงาน