ยานนาวาจัดเจ้าหน้าที่ (เบสท์) ออกพื้นที่ภายในซอยนาคสุวรรณแก้ไขน้ำรอการระบาย

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561
image
ยานนาวาจัดเจ้าหน้าที่ (เบสท์) ออกพื้นที่ภายในซอยนาคสุวรรณแก้ไขน้ำรอการระบาย
(24 ส.ค. 61) นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา ลงพื้นที่ตรวจตรวจปริมาณน้ำท่วมขังเพื่อรอการระบาย โดยเข้าตรวจสภาพน้ำท่วมขังภายในซอยนาคสุวรรณ ถนนนนทรี จากฝนตกในพื้นที่เขต พบสภาพน้ำท่วมขังในระดับที่ส่งผลต่อการสัญจรของประชาชนภายในซอยพอควร พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่โยธา (หน่วยเบสท์) ทำการเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำผลักดันน้ำภายในซอยออกสู่ท่อระบายน้ำถนนนนทรี เร่งระบายน้ำลงคลองช่องนนทรีเพื่อให้มวลน้ำไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาผ่านคลองวัดช่องนนทรี ถนนพระรามที่ 3  
ทั้งนี้ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจและฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ลงพื้นที่เขตตรวจสอบสภาพน้ำท่วมขัง ต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร น้ำท่วมขังผิวจราจรถนนสายหลักและสายรอง ตรวจเศษขยะ ถุงพลาสติก เศษวัสดุที่ลอยตามน้ำมาปิดกั้นตะแกรงช่องรับน้ำฝนทำการเก็บขยะที่ลอยตามน้ำมาติดตะแกรงช่องรับน้ำฝนให้สะอาด ไม่มีสิ่งกีดขวางทางน้ำที่ ระบายน้ำ
 และเมื่อเวลา 18.00 น. ได้รับรายงานสภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยศูนย์วิทยุพระราม 199 แจ้งรายงานจากศูนย์ป้องกันและแก่ไขปัญหาน้ำท่วมขัง กรุงเทพมหานคร ฝนเล็กน้อย-ปานกลางพื้นที่ฝั่งนคร แนวริมแม่น้ำ ฝั่งที่ฝั่งธนบุรีตอนล่าง ต่อเนื่อง จ.ปทุมธานี จ.สมุทรปราการ จ.สมุทรสาคร อ่าวไทย เคลื่อนทิศตะวันออก ปริมาณฝนสูงสุดเขตยานนาวา 52.5  มิลลิเมตร กรุงเทพหมานคร โดยสำนักงานเขตยานนาวา จึงขออภัยในความไม่สะดวกต่อการสัญจรไป มา ของประชาชนผู้ใช้เส้นทางการจราจรบนถนน และการสัญจรภายในซอยมา ณ โอกาสนี้
ภาพ/โยธา: ข่าว/เพทาย..รายงาน
ขอบคุณ #ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.
ขอบคุณ #ศูนย์วิทยุพระราม199