ยานนาวาจัดกิจกรรม "สร้างสุขทุกวัย ด้วยเทคนิค มหัศจรรย์ 1 to 5"

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561
image
ยานนาวาจัดกิจกรรม "สร้างสุขทุกวัย ด้วยเทคนิค มหัศจรรย์ 1 to 5"
(19 ก.ย. 61) นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา มอบหมายนางสาววรุณลัษม์ พลหาญ หัวหน้าทะเบียน จัดกิจกรรม สร้างสุขทุกวัยด้วยเทคนิค “มหัศจรรย์ One to Five” โดยความร่วมมือฝ่ายทะเบียน และมูลนิธิตรีรัตน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ ดำเนินโครงการกิจกรรม "สร้างสุขทุกวัย ด้วยเทคนิค มหัศจรรย์ 1 to 5" บริหารกาย ใจ และสมอง ด้วยนิ้วมือทั้ง 5 นิ้ว ฝึกสอนและเล่นคีย์บอร์ด ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ชั้น 1 ระหว่างเวลา 16.00 -17.00 น. เพื่อให้คนทุกวัยได้รับการดูแล โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุ ซึ่งกรุงเทพมหานครต้องการให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรง ได้พบปะพูดคุยกับคนอื่นๆ อยู่บ้านก็เหงาครับ มีกิจกรรมทำจะได้สนุกสนาน  โรคซึมเศร้าไม่มารบกวนจิตใจ และอาการสมองเสื่อมไม่ถามหา
***"สำหรับเทคนิค One to Five" หรือมหัศจรรย์ 1 to 5" บริหารกาย ใจ และสมอง ด้วยนิ้วมือทั้ง 5 นิ้ว เป็นเทคนิคในบริหารสมองสองซีกใช้ร่วมกับอุปกรณ์ดนตรี เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังและมากด้วยประสิทธิภาพในการทำสมาธิแบบเคลื่อนไหวกับนิ้วมือทั้ง ๕ นิ้ว และการใช้นิ้วมือควบคู่กับอุปกรณ์ดนตรี โดยจะส่งผลเป็นเลิศต่อการพัฒนาสติ การสร้างสมดุลด้านสมอง การผ่อนคลายความเครียด รวมถึงการพัฒนาความมั่นคงทางอารมณ์ให้มีจิตนาการไปกับเสียงดนตรีที่ผู้เล่นได้สัมผัส
***โดยโครงการสร้างสุขทุกวัยด้วยเทคนิค “มหัศจรรย์ One to Five” กำหนดเปิดอบรมให้กับผู้สนใจในด้านดนตรี เสียงเพลงบรรเลงที่ช่วยการผ่อนคลายทางอารมณ์ และได้รับการบริหารเคลื่อนไหวจากนิ้วที่สัมผัสทั้ง 5 ทุกวันพุธที่ ๑ และ ๓ ของทุกเดือน ณ ห้องเอนกประสงค์ สำนักงานเขตยานนาวา สามารถเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้ฟรี ซึ่งได้รับการอำนวยการสอนจาก อาจารย์ตรีรัตน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ ประธานมูลนิธิตรีรัตน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ และทีมงาน Right View Social Enterprise
https://www.facebook.com/profile.php?id=100008137543128
ภาพ/ข่าว: เพทาย (ปชส.เขตยานนาวา)...รายงาน