ยานนาวา พิสูจน์สิทธิ์วินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในพื้นที่เขต

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2561
image
ยานนาวา พิสูจน์สิทธิ์วินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในพื้นที่เขต
(11 ต.ค.61) เวลา 09.00 น. นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา มอบหมายนางสาวโศรยา วัธชนะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยนายไสว ผลยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา การประชุมชี้แจงและพิจารณาพิสูจน์สิทธิ์สมาชิกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในพื้นที่เขตยานนาวา ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  ณ หอประชุมโรงเรียนวัดช่องนนทรี เพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในพื้นที่เขตสามารถประกอบอาชีพได้โดยถูกต้องตามกฎหมาย เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยผู้ใช้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะ ตามประกาศคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2561 เรื่อง การเปิดรับแจ้งความประสงค์ขอจัดตั้งสถานที่ตั้งวิน และให้ผู้ขับขี่ฯ มารายงานตัว เพื่อคงสิทธิ์การเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีนายฐิรวิชญ์ กิตติคุณปกรณ์ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดช่องนนทรี ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก
********************************
ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์สาธารณะและการกำกับดูแลผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามที่คณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร ได้มีประกาศลงวันที่ 28 มิถุนายน 2561 เปิดรับสมัครผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ครั้งที่ 3 เพื่อผู้ที่ประสงค์จะประกอบอาชีพให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะให้ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2561 ได้เปิดรับสมัครฯ และผู้ขับขี่มารายงานตัวเพื่อคงสิทธิ์ไว้ สำนักงานเขตฯ จึงได้รวบรวมข้อมูลวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในพื้นที่เขต จำนวน 132 วิน รวมผู้ขับขี่เดิม จำนวน 4,080 คน และมีผู้มาลงทะเบียนเพิ่มผู้ขับขี่ใหม่ในวินเดิม จำนวน 223 คน โดยไม่มีการขอจัดตั้งวินใหม่ในพื้นที่เขต
********************************
ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ กล่าวว่า การดำเนินการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะและกำกับดูแลผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จับจ้างสาธารณะให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานเขตฯ จึงกำหนดการประชุมคณะอณุกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร ระดับเขต เพื่อพิจารณาพิสูจน์สิทธิ์พร้อมคัดเลือกผู้แทนวินและพิจารณาเพิ่มผู้ขับขี่รายใหม่ในวินเดิมระหว่างวันที่ 11 – 12 ตุลาคม 2561 ณ หอประชุมโรงเรียนวัดช่องนนทรี ถนนนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร โดยมีคณะอณุกรรมการฯ ระดับเขต ซึ่งประกอบด้วย ผู้อำนวยการเขตยานนาวา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 เป็นคณะอนุกรรมการฯ ร่วมพิจารณา จึงขอให้ผู้ที่สิทธิ์ในการขับขี่รีบมาดำเนินการแสดงตัวเพื่อรักษาสิทธิ์ของตนเองให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตามระยะเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งขอให้ผู้ขับขี่ทุกคนเคารพและปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย ข้อบังคับในการขับขี่ ไม่ขับขี่บนทางเท้า แต่งกายถูกระเบียบในขณะให้บริการ ใช้วาจาที่สุภาพต่อผู้ใช้บริการ ไม่ขับรถที่อาจก็ให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้บริการหรือผู้ใช้เส้นทางร่วม รวมทั้งช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยของประชาชนและให้การสนับสนุนหน่วยงานราชการตามแต่กรณีหรือความเหมาะสมต่อไป
*******************************
ภาพ/ข่าว: เพทาย (ปชส.เขตยานนาวา) รายงาน