ยานนาวายินดีต้อนรับสมาชิกเยาวชน โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 34

วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2561
image
ยานนาวายินดีต้อนรับสมาชิกเยาวชน โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 34
(8 ต.ค.61) นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา พร้อมนางสาวโศรยา วัธชนะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา นางสาวรุ่งทิพย์ ทองชาติ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา นายณภาคย์ บุญเงิน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่และครอบครัวอุปถัมภ์ ให้การต้อนรับรับสมาชิกเยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 8 คน ผู้ได้รับการคัดเลือกเดินทางมาเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ในพื้นที่เขตยานนาวา สมาชิกเยาวชน ซึ่งครอบครัวอุปถัมภ์ที่เข้าร่วมโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 34 ระหว่างวันที่ 8 – 23 ตุลาคม 2561 โดยเยาวชนทั้งหมดเดินทางมาถึงสำนักงานเขต พร้อมครอบครัวอุปถัมภ์ทั้ง 4 ครอบครัว ที่ร่วมโครงการ
*******************************
                   ผู้อำนวยการเขต กล่าวว่า กิจกรรมของโครงการดังกล่าว สำนักงานเขตยานนาวาได้ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เพื่อให้เยาวชนทั้งผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้มีโอกาสเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่และวิถีชีวิตของครอบครัวมุสลิมในกรุงเทพมหานคร แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิถีชีวิตสังคมพหุวัฒนธรรมที่แตกต่างจากบริบทของสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อการเรียนรู้ เพื่อการพัฒนาแนวคิดของเยาวชนในจังหวัดชายแดนใต้ให้สามารถปฏิบัติตนเป็นผู้นำที่ดีในอนาคต เสริมสร้างความสัมพันธ์ และเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างครอบครัวทั้งสองด้าน ได้เรียนรู้ทั้งด้านการศึกษา อาชีพ การดำรงชีวิตของครอบครัวและชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อันจะช่วยให้เกิดความเข้าใจอันดีร่วมกัน และนำไปสู่ การเสริมสร้างสมานฉันท์และสันติสุขอันยั่งยืนต่อไป
*******************************
          ทั้งนี้ ตัวแทนเยาวชนได้กล่าวถึงการได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวว่า มีความรู้สึกประทับใจที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมในโครงการนี้เป็นโครงการที่ทำให้เยาวชนได้ศึกษาวิถีชีวิตความเป็นอยู่ชุมชนเมืองที่มีความแตกต่างจากวิถีชีวิตที่ตนเองอาศัยอยู่ ซึ่งจากการได้รับฟังจากรุ่นพี่ที่เข้าร่วมโครงการ เล่าให้ฟังถึงความเป็นครอบครัวอุปถัมภ์ที่ได้เข้ามาอยู่เรียนรู้การดำรงชีวิตของครอบครัวอุปถัมภ์ได้ให้สิ่งดีๆ คอยให้แนะนำ อบรมสั่งสอน ให้ความรัก ความอบอุ่น ความผูกพันความคิดถึง นอกจากนี้ยังได้มีการทัศนะเรียนรู้ ศึกษาศิลปวัฒนธรรมในพื้นที่ เรียนรู้สถานที่สำคัญ การร่วมทำกิจกรรมของชุมชนในพื้นที่ และอื่นๆ ตลอดโครง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100008137543128
ภาพ/ข่าว: เพทาย สุพรรณ์ ปชส.เขตยานนาวา...รายงาน