ยานนาวาประชุมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์ BFC

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
image
ยานนาวาประชุมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์ BFC
(11 พ.ย.61) นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา มอบหมายให้ นายไสว ผลยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยนางสาววรุณลักษม์ พลหาญ หัวหน้าฝ่ายทะเบียน เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ผู้ที่ได้รับหมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาในการปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) สำนักงานเขตยานนาวา เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการปฏิบัติงานในแต่ละฝ่ายประจำวันในการให้บริการแนะนำประชาชนผู้มาติดต่อราชการในเรื่องต่างที่เข้ามาขอรับบริการ  
< > โดยสำนักงานเขตได้นำมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) เพื่อจะนำไปสู่การยกระดับการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อย่าง มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ก่อเกิดความพึงพอใจในการให้บริการ รวมทั้งช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเชื่อมั่นต่อหน่วยงานของรัฐ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามคำนิยามศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) เป็นหน่วย/จุดบริการที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการให้คำแนะนำ และการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มีประสิทธิภาพและสร้าง ความเชื่อมั่น ความประทับใจให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ จึงได้จัดประชุมเจ้าหน้าที่ เพื่อพัฒนาการให้บริการที่สอดคล้องเรื่องการบริการประชาชนตรงตามมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวกของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นเกณฑ์ดำเนินการ ประกอบด้วย เกณฑ์พื้นฐาน 40 ข้อ และเกณฑ์ขั้นสูง 20 ข้อ โดยมีมุมมองสำคัญ 4 ด้าน ได้แก่ 
1. ด้านสถานที่ ต้องเข้าถึงง่าย สะดวกในการติดต่อไม่สร้างภาระให้แก่ประชาชน
2. ด้านบุคลากร ต้องมีจิตบริการ (Service Mind) การบริการมีคุณภาพและประสิทธิภาพ
3. ด้านงานที่ให้บริการ ต้องสนองตอบความต้องการที่แท้จริงของประชาชน ขั้นตอนไม่ยุ่งยากซับซ้อน 
4. ด้านอื่น ๆ ซึ่งสำนักงานเขตยานนาวา เน้นให้ความสำคัญกับการให้บริการผ่านระบบดิจิตอล การร้องทุกข์ ร้องเรียน และการบริการข้อมูลข่าวสารของหน่วยงาน โดยยึดหลักศาสตร์พระราชา “หลักการทรงงาน ข้อ 12 บริการที่จุดเดียว”
ภาพ : ฝ่ายทะเบียน/ข่าว : เพทาย สุพรรณ์ ปชส.เขตยานนาวา รายงาน