Chat Icon
 

ยานนาวา กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องใน วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 61

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561
image
ยานนาวา กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องใน วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 61
นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ แจ้งว่า สำนักงานเขตยานนาวาได้กำหนดจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในพื้นที่เขตยานนาวา ในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 08.30 น. ณ บริเวณพื้นที่ริมทางเท้าถนนรัชดาภิเษก ช่วงตั้งแต่แยกตัดถนนสาธุประดิษฐ์ ถึงแยกตัดถนนนราธิวาสราชนครินทร์ โดยกำหนดปลูกต้นทองอุไร ประมาณ 150 ต้น รวมระยะทางประมาณ 600 เมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานคร เนื่องในวัน “รักต้นไม้แห่งชาติ” หรือ "วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" (National Annual Tree Care Day) ถือกำเนิดขึ้นจากแรงปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ที่ทรงให้ความสำคัญการบำรุงรักษาต้นไม้และต้องการฟื้นฟูความสมดุลของ ธรรมชาติ โดยพระองค์ทรงปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยพระองค์เองมาตลอดพระชนม์ชีพ ด้วยเหตุนี้ คณะรัฐมนตรี จึงมีมติเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2533 กำหนดให้ วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็น "วันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ" 
-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-
ผู้อำนวยการเขตฯ กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการบำรุงต้นไม้ที่ปลูกไว้ อันจะบรรลุวัตถุประสงค์ของการอนุรักษ์พื้นที่สีเขียว บำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามโครงการและสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งการปลูกซ่อมต้นที่ตาย ให้สามารถเจริญเติบโตขึ้นปกคลุมพื้นที่โดยเร็ว ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นตัวอย่างได้ชัดเจนว่ามีโครงการปลูกป่าต่าง ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การติดตามดูแลรักษาโครงการที่เกิดขึ้นไปแล้วนั้นมีน้อยมาก 
รวมทั้งเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาถวายเป็นราชสักการะ แด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่เขตร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เนื่องในวัน “รักต้นไม้แห่งชาติ” หรือ "วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" ในวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว หรือสามารถปลูกต้นไม้ในบริเวณพื้นที่ของท่านเอง ไม่ว่าจะเป็น บริเวณรอบอาคาร สำนักงาน พื้นที่ว่างเปล่าที่ยังไม่ได้ดำเนินการใด เพื่อร่วมกับสร้างพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เป็นพื้นที่ “มหานครแห่งสีเขียว” ทั้งเมือง
เพทาย (ปชส. เขตยานานนาวา) รายงาน

(ภาพประกอบ)