ผู้อำนวยการเขตยานนาวา พร้อมคณะผู้บริหาร ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตยานนาวา ในการเปิดภาคเรียนที่ 1/2566

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

(18 พ.ค. 66) นายสุเมธ อมรศรีวรากุล ผู้อำนวยการเขตยานนาวา พร้อมคณะผู้บริหารเขตยานนาวา ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตยานนาวา ได้แก่ โรงเรียนวัดช่องลม โรงเรียนวัดดอกไม้ และโรงเรียนวัดปริวาศ ในการเปิดภาคเรียนที่ 1/2566

สำนักงานเขตยานนาวา ได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และสำนักการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ในด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย

  1. ตรวจสอบสภาพกล้องวงจรปิด CCTV ภายในโรงเรียนให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา ตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียนให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย ใช้งานได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบการติดตั้งสายดินของเครื่องทำน้ำเย็น
  2. ตรวจสอบความพร้อมของอาคารเรียน ห้องเรียน เครื่องเล่นเด็ก สภาพแวดล้อม ความสะอาด และวัสดุการเรียนการสอน
  3. กำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนโดยเคร่งครัด
  4. กำชับผู้ปกครองหรือผู้ประกอบการรถตู้ที่ใช้รถตู้ในการรับส่งนักเรียนตรวจสอบภายในรถตู้ทุกครั้งเมื่อส่งนักเรียนที่โรงเรียนแล้ว
  5. เตรียมความพร้อมด้านสุขาภิบาลอาหารก่อนวันเปิดภาคเรียนของสถานศึกษา ควบคุมดูแลการประกอบอาหารของแม่ครัว ความสะอาดของโรงอาหาร ภาชนะเครื่องใช้ และการจัดเก็บนมโรงเรียน ตลอดจนการจัดเก็บอาหารสด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปนเปื้อนในอาหาร จนเกิดโรคอุจจาระร่วงหรือเป็นพิษได้
  6. เตรียมความพร้อมสถานพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจนมาตรการในการเข้ารับวัคชีนทั้งผู้ปกครอง นักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร และผู้ปฏิบัติงานในโรงเรียน เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
  7. ตรวจสอบสัญญาณไฟกระพริบและทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียนให้พร้อมใช้งาน
  8. ดูแลการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียน อำนวยความสะดวกให้นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป
  9. เตรียมความพร้อมในการเข้าระงับเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น เหตุเพลิงไหม้หรือสาธารณภัยอื่น ๆ ในบริเวณโรงเรียนหรือสถานที่ใกล้เคียง และ
  10. กำกับดูแลโรงเรียนดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อในสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้ คณะผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนวัดช่องลม โรงเรียนวัดดอกไม้ และโรงเรียนวัดปริวาศ ร่วมให้การต้อนรับและให้ข้อมูลขณะตรวจเยี่ยมฯ

#ยานนาวา #เด็กยานนาวาเรียนดีสุขภาพดี #ฝ่ายการศึกษายานนาวา