Chat Icon

ทุ่งครุกำหนดเวลาทิ้งและเวลาเก็บขยะมูลฝอยแต่ละประเภท

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558
image
นายธาดา สายศิลปี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ กทม. แจ้งว่า เขตฯ มีภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบในการให้บริการเก็บขนขยะมูลฝอยตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การเก็บขน และการกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย พ.ศ. 2544 และข้อบังคับกรุงเทพมหานครว่าด้วยหลักเกณฑ์การจัดการมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลของอาคาร สถานที่ และสถานบริการสาธารณสุข พ.ศ. 2544 โดยเขตฯ ได้กำหนดขั้นตอนการจัดเก็บมูลฝอย และขอความร่วมมือประชาชนให้คัดแยกมูลฝอยก่อนทิ้ง ดังนี้
1. ขยะเศษอาหาร ให้คัดแยกใส่ถุงพลาสติกมัดปากถุงให้แน่นแล้วนำไปใส่ถังขยะ รอการจัดเก็บ 2 ครั้งต่อสัปดาห์
2. ขยะยังใช้ได้ (ขยะรีไซเคิล) เช่น แก้ว กระดาษ พลาสติก โลหะ ให้คัดแยกใส่ถุงพลาสติกมัดปากถุงให้แน่น รอการจัดเก็บ 2 ครั้งต่อสัปดาห์
3. ขยะทั่วไป เช่น เศษถุงพลาสติก เศษขยะชิ้นเล็ก ๆ ที่ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ให้คัดแยกใส่ถุงพลาสติก รอการจัดเก็บ 2 ครั้งต่อสัปดาห์
4. ขยะอันตราย เช่น หลอดไฟ แบตเตอรี่ ถ่านไฟฉาย กระป๋องยาฉีดยุง ขวดน้ำยาทำความสะอาดสุขภัณฑ์ ขวดน้ำยาทำความสะอาดท่อน้ำทิ้ง ยาขัดเงาพื้น ขวดน้ำยาเช็คกระจก น้ำมันเครื่อง ขวดน้ำยาย้อมผม เครื่องสำอางหมดอายุ กระป๋องสเปรย์ต่าง ๆ ขวดยาฆ่าแมลง ผลิตภัณฑ์ยาประจำบ้านที่หมดอายุหรือภาชนะบรรจุ จอทีวี จอและเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ให้คัดแยกใส่ถุงมัดปากถุงให้แน่นหรือใส่ภาชนะ รอการจัดเก็บทุกวันที่ 1 และ 15 ของเดือน
5. ขยะเศษยาง เศษหนัง เศษผ้า เศษกิ่งไม้ใบไม้ โต๊ะ ตู้ เตียง ที่นอนเก่า เฟอร์นิเจอร์ โซฟา และเศษวัสดุก่อสร้าง ฯลฯ หรือขยะที่เกิดจากการประกอบธุรกิจที่มีจำนวนมาก ห้ามทิ้งร่วมกับเศษอาหาร โดยขอความร่วมมือให้แยกทิ้งและขอความร่วมมือห้ามนำไปทิ้งที่รกร้างว่างเปล่าริมทาง หากท่านมีความประสงค์จะทิ้งขยะดังกล่าว กรุณาแจ้งฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ โทร. 0 2464 4392 เพื่อจะได้จัดรถเก็บขนมูลฝอยไปจัดเก็บให้ถูกประเภทต่อไป โดยคิดค่าธรรมเนียมตามที่ราชการกำหนด