Chat Icon

ทุ่งครุแจ้งเตือนเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560
image
นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ กทม. แจ้งว่า ด้วยระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคมของทุกปี มีสภาพอากาศร้อนจัด อาจก่อให้เกิดปัญหาไฟไหม้หญ้า โรคระบาดต่าง ๆ การขาดแคลนน้ำดื่ม น้ำใช้ และน้ำเพื่อการเกษตร รวมทั้งปัญหาน้ำทะเลหนุน ปัญหาน้ำเค็ม สร้างความเสียหายต่อพืชผลทางการเกษตร ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ การเกษตรกรรม และการปศุสัตว์ เขตฯ มีความห่วงใยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ จึงขอแจ้งเตือนประชาชนเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่เขต ดังนี้
          1. งดการเผาซากวัชพืชหลังการเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร เพราะเป็นการทำลายหน้าดิน รวมทั้งอาจเกิดอุบัติเหตุทางถนน เนื่องจากกลุ่มควันจากการเผาบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ยานพาหนะ
          2. ขอให้ประชาชนและเกษตรกรเตรียมการสำรองน้ำไว้ใช้อุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้ง รวมทั้งใช้น้ำอย่างประหยัดคุ้มค่า
          3. ขอให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องโรคระบาดในช่วงฤดูแล้ง ได้แก่ โรคระบาดในมนุษย์ เช่น โรคท้องร่วง อาหารเป็นพิษ โรคบิด โรคไทฟอยด์ โรคพิษสุนัขบ้า รวมทั้งโรคระบาดในพืช และโรคระบาดในสัตว์ เป็นต้น
          4. เกษตรกรผู้ใดประสบปัญหาน้ำเค็ม ทำให้พืชผลหรือผลผลิตทางการเกษตรเสียหาย สามารถประสานขอรับความช่วยเหลือได้ที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม โทร. 0 2464 4391 (ในวันและเวลาราชการ)