Chat Icon

ทุ่งครุแจ้งข่าวการจ่ายเบี้ยความพิการผ่านระบบ (e-social Welfare)

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
ทุ่งครุแจ้งข่าวการจ่ายเบี้ยความพิการผ่านระบบ (e-social Welfare)
                   นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้รับหนังสือ ด่วนที่สุด เรื่อง จ่ายเบี้ยความพิการผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-social Welfare) ตามที่กรมบัญชีกลางและกรุงเทพมหานครมาจ่ายให้ผู้มีสิทธิผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม ตามโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม โดยจะเริ่มจ่ายให้ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2561 เป็นต้นไป นั้น
                   กรมบัญชีการได้ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อมูลผู้รับเบี้ยความพิการพบว่า มีผู้มีสิทธิบางรายมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านกลาง ซึ่งจากหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อขอรับเบี้ยความพิการแก้ไขตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ข้อ 2 คุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับเงินเบี้ยความพิการจะต้องมีภูมิลำเนาในเขตกรุงเทพมาหานครตามทะเบียนบ้าน และตามระเบียบสำนักทะเบียนบ้านกลางว่าด้วยการจัดทำทะเบียนราษฎร พ.ศ. 2535 ข้อ 46 กำหนดว่า “ทะเบียนบ้านกลางมิใช่ทะเบียนบ้านแต่เป็นทะเบียนที่ใช้สำหรับลงรายการบุคคลที่ไม่อาจมีชื่อในทะเบียนบ้านได้”ซึ่งบุคคลที่มีชื่อยู่ในทะเบียนบ้านกลางจะไม่มีสิทธิยื่นคำร้องขอคัดและให้นายทะเบียนรับรองสำเนารายการเพื่อนำไปอ้างอิงหรือใช้สิทธิต่างๆเหมือนทะเบียนบ้านได้ ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคมจังตัดผู้มีสิทธิที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านกลางออกจากฐานข้อมูลการจ่ายเบี้ยความพิการ
                   ดังนั้น เพื่อเป็นการลดผลกระทบกรณีผู้มีสิทธิที่อยู่ทะเบียนบ้านกลางและเป็นผู้เคยได้รับเบี้ยความพิการ จึงขอให้เร่งดำเนินการย้ายเข้าทะเบียนบ้านเพื่อให้มีสิทธิรับเบี้ยความพิการต่อไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองบริหารการเบิกจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง บำเหน็จบำนาญ กลุ่มงานบริหารการจ่ายเงินสวัสดิการสังคม โทร.0 2127 7000 ต่อ 4215 ,4201 E-mail ; swpag@cgd.go.th