ร่วมรับฟังความคิดเห็นงานก่อสร้างทำนบกั้นน้ำในพื้นที่เขตสวนหลวง

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566

         นางสุภมาส เลขาจารกุล ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง ลงพื้นที่ร่วมรับฟังความคิดเห็นงานก่อสร้างทำนบกั้นน้ำ แนวคลองพระโขนงและคลองประเวศบุรีรมย์ และแนวคลองแสนแสบและคลองตัน ในพื้นที่เขตสวนหลวง โดยมีนายปวินท์สรรค์ กัลยาณพันธ์ ผู้อำนวยการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้ข้อมูลชี้แจงการดำเนินการกับประชาชนในพื้นที่

         สำหรับงานก่อสร้างทำนบกั้นน้ำ แนวคลองพระโขนงและคลองประเวศบุรีรมย์ และแนวคลองแสนแสบและคลองตัน ดำเนินการโดยสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ตามแผนยุทธศาสตร์มหานครปลอดภัย เพื่อเตรียมรับมือปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตสวนหลวง เขตประเวศ เขตสะพานสูง ตลอดเเนวคลอง ที่มีลักษณะทางกายภาพเป็นที่ลุ่มต่ำ ช่วงฤดูฝนเมื่อน้ำในคลองแสนแสบและคลองประเวศบุรีรมย์มีระดับที่สูง จะทำให้น้ำไหลบ่าเข้ามาตามคลองสายรองและเข้ามาสู่พื้นที่ชุมชน

         โดยในวันนี้มีนางสาวปิยะวรรณ จระกา สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตสวนหลวง หัวหน้าฝ่ายโยธา หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นต่อโครงการดังกล่าว ณ ชุมชนเจริญพัฒนา มัสยิดอันวารุ้ลอับร๊อด เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร