กองยุทธศาสตร์และทรัพยากรมนุษย์ร่วมประชุมติดตามการดำเนินงานการพัฒนาชุมชนโดยการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยื่น

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562
image

วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 นางสาวกรสุภา นิตย์วิมล ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์ทรัพยากรมนุษย์และสังคม กองยุทธศาสตร์และทรัพยากรมนุษย์เข้าร่วมประชุมติดตามการดำเนินงานการพัฒนาชุมชนโดยการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยื่นในเขตประเวศและสวนหลวง (ขยายผลบางพลัดโมเดล โครงการศึกษาวิจัยเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคมตามนโยบายของรัฐบาลและแนวทางการพัฒนาชุมชนของกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมชั้น 7 สำนักงานเขตประเวศ โดยมีนายทวีศักดิ์ กมลเวชช ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน

โดยนายทวีศักดิ์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของโครงการ ว่าเป็นโครงการที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ของรัฐบาล ในด้านการส่งเสริมประชาธิปไตย โดยเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชน ทำให้หน่วยงานของรัฐสามารถรับรู้ถึงปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้โดยตรง และการจัดทำโครงการของภาครัฐจะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้ 


นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือกับตัวแทนชุมชนจากเขตประเวศ และเขตสวนหลวง มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการดำเนินโครงการ ให้แก่หน่วยงานและตัวแทนภาคประชาชนจากเขตอื่นๆ อีก 43 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  ในวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ที่จะถึงนี้