สภากรุงเทพมหานคร จัดการสัมมนากำหนดแนวทางพิจารณางบประมาณ ประจำปี 2565 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และกระตุ้นการพัฒนากรุงเทพมหานคร

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
image
นายคำรณ โกมลศุภกิจ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการสัมมนาของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เพื่อกำหนดแนวทางการพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2565 โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมสัมมนา ณ อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.2 ดินแดง
สภากรุงเทพมหานครกำหนดจัดการสัมมนาของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเพื่อกำหนดแนวทางการพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2565 ขึ้น เพื่อให้สมาชิกสภากรุงเทพมหานครได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการกำหนดแนวทางการพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร และใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการงบประมาณ เพื่อให้การพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณของกรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับหลักธรรมาภิบาล ทั้งนี้หน่วยงานของกรุงเทพมหานครทุกหน่วยงานได้เข้าร่วมการสัมมนาในฐานะหน่วยรับงบประมาณ เนื่องจากการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2565 จะเป็นครั้งแรกที่ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง วิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2563 มีผลบังคับใช้ ซึ่งมีผลให้หน่วยงานจะต้องจัดทำงบประมาณตามเงื่อนไขและข้อกำหนดใหม่ที่สำคัญหลายประการ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการซักซ้อมและทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติด้านการงบประมาณให้ถูกต้องตรงกัน และยังเป็นโอกาสดีที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานครและคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครจะได้รับทราบข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ในการวางแนวทางการบริหารจัดการงบประมาณให้สอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ 20 ปีอีกด้วย
คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 75.00%
  • 25.00%
ความคิดเห็น
0 รายการ