#บางเขน ทีมสอบสวนโรคชี้แจงกรณีอาหารเป็นพิษ เด็กๆโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์

วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566
image

#บางเขน ทีมสอบสวนโรคชี้แจงกรณีอาหารเป็นพิษ เด็กๆโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์

>>(13 ก.ย.66) เวลา 09.00 น.

>>สำนักงานเขตบางเขน ร่วมรับฟังรายงานผลการตรวจสอบสาเหตุอาหารเป็นพิษ ในเด็กนักเรียนโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 จำนวน 40 ราย ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคได้นำส่งตัวอย่างเชื้อ ตัวอย่างอาหาร และน้ำดื่ม ส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบสาเหตุเกิดจาก

1.พบเชื้อในอาหาร (ก๋วยจั๊บ)

2.จากน้ำที่ใช้ประกอบปรุง

3. ภาชนะประกอบปรุง

>>โดยพบว่า ตัวอย่างน้ำจากเครื่องกรองน้ำ เป็นเชื้อชนิดเดียวกันกับที่อยู่ในอาเจียนเด็ก ทางโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์จึงได้สั่งทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำทั้งหมดแล้ว

>>ทั้งนี้ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน กลุ่มงานระบาดวิทยา กองควบคุมโรคติดต่อ กองสุขาภิบาลอาหาร สำนักอนามัย และการปะปาส่วนภูมิภาค เขตบางเขน ได้ทำการเก็บตัวอย่างน้ำดื่มและน้ำใช้ นำไปตรวจซ้ำ เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค พร้อมนี้ยังได้ให้คำแนะนำกับทางโรงเรียนในการปรับปรุงด้านสุขาภิบาลอาหาร และสถานที่ประกอบอาหาร เพื่อป้องกันอันตรายลดการเจ็บป่วยจากโรคอาหารเป็นพิษอีก

>>ในการนี้นางสาวอัญชนา บุญสุยา ผู้อำนวยการเขตบางเขน พร้อมด้วยนายอนุรัตน์ เครือชะเอม ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางเขน นางทรายทอง ตรีสัตยกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังรายงาน และหารือแนวทางในการขยายผลไปยังโรงเรียนอื่นๆภายในพื้นที่เขต ให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น