นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด "สวนสุขภาพคลองวัดตรี" บริเวณริมคลองวัดตรีทศเทพ (15ต.ค.62)

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562
image

 

เขตพระนครเปิดสวนสุขภาพแห่งใหม่ ใส่ใจชีวิตประชาชน

>>(15ต.ค.62) เวลา 09.00 น. นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด "สวนสุขภาพคลองวัดตรี" บริเวณริมคลองวัดตรีทศเทพ ระหว่างซอยสามเสน 4 และซอยสามเสน 6 เขตพระนคร โดยมีนางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ สส.กทม.เขต 1 และคณะ คณะผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรสำนักงานเขตพระนคร ศูนย์บริการสาธารณสุข 9 ประชาธิปไตย คณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล กองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้ประกอบการโรงแรมสามเสนสตรีท ประชาคมบางลำพู ชุมชนพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

>>สำนักงานเขตพระนคร ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ พัฒนาคลองวัดตรีทศเทพและบริเวณโดยรอบให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี สะอาดและสวยงาม เปลี่ยนพื้นที่รกร้างให้เป็นพื้นที่โปร่ง เพิ่มพื้นที่สีเขียว พร้อมร่วมกับผู้ประกอบการ ชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นสวนสุขภาพ ชื่อว่า "สวนสุขภาพคลองวัดตรี" เพื่อให้ประชาชนและคนในชุมชนมีสถานที่สำหรับออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงยิ่งขึ้น

>>ภายใน "สวนสุขภาพคลองวัดตรี" ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายและเครื่องเล่นเด็ก ซึ่งมีคำแนะนำวิธีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย นอกจากนี้ได้ปลูกประดับต้นไม้ให้สวยงาม ร่มรื่น มีไฟฟ้าส่องสว่างระบบโซล่าเซลล์ พร้อมให้ทุกคนได้ใช้บริการ

>>เด็กๆ ในชุมชน มีความสุขกันมาก ได้เล่นเครื่องเล่น ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ยิ่งในช่วงปิดเทอมอย่างนี้ เด็กๆ และผู้ปกครอง สามารถมีกิจกรรมที่ทำร่วมกันได้อย่างสนุกสนาน ผู้ใหญ่มีโอกาสพบปะเพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ ในสวนสุขภาพคลองวัดตรีแห่งนี้ ...มาออกกำลังกายกันเยอะๆ นะคะ...

CR : 
https://www.facebook.com/pranakorn.careu/posts/2601749026586507