O8 E-Service
E-Service
การขอรับบริการของสำนักงานเขต ดังนี้
1. ฝ่ายโยธา 4 กระบวนงาน ได้แก่
1.1 การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ตัดแปลงอาคาร หรือรื้อถอนอาคาร (ไม่เกิน 300 ตารางเมตร)
1.2 การขออนุญาตเชื่อมท่อระบายน้ำฝน น้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้ว เพื่อลงสู่ท่อระบายน้ำ
สาธารณะ
1.3 การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ดัดแปลงอาคาร หรือรื้อถอนอาคาร (ตั้งแต่ 300 ตารางเมตรขึ้น
ไป)
1.4 การขอต่ออายุใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ดัดแปลงอาคาร หรือเคลื่อนย้ายอาคาร
2. ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 4 กระบวนงาน ได้แก่
2.1 การขอรับใบอนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหาร (รายใหม่)
2.2 การขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (รายใหม่)
2.3 การขอรับใบอนุญาตเป็นผู้จำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ (รายใหม่)
2.4 การออกใบอนุญาตให้ทำการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง
3. ฝ่ายรายได้ 1 กระบวนงาน คือ
การจัดเก็บและประเมินภาษี
4. ฝ่ายเทศกิจ 2 กระบวนงาน ได้แก่
4.1 การออกหนังสืออนุญาตให้ติดตั้ง ตาก วาง หรือแขวน สิ่งใด ๆ ในที่สาธารณะ
4.2 การเปรียบเทียบปรับออนไลน์
สามารถกดเข้าได้ที่แบนเนอร์ด้านล่าง
LINK : https://bmaoss.bangkok.go.th/index
ยื่นขอคัดสำเนาใบอนุญาตสิ่งปลูกสร้าง
เริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป
ขอตรวจสอบเอกสารการสอบสวนทายาทโดยธรรม
เริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป
ขอใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพรายใหม่หรือต่ออายุใบอนุญาตเดิม
เริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป
BMA Q | บริการทันใจ นัดหมายทันเวลา
จองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุด
“BMA Q” เป็นแอพพลิเคชั่นบนมือถือ (Mobile Application) สามารถ Download เพื่อติดตั้ง ใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ประชาชนสามารถค้นหาสถานที่ให้บริการที่อยู่ใกล้ ทราบจำนวนคิวรอรับบริการ ณ เวลาปัจจุบัน และสามารถจองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุดล่วงหน้าได้ 10 วันทำการ
"BMA Q" มีการให้บริการหลัก 2 ประเภท ประกอบด้วย
1. “รับบริการวันนี้” ประชาชนสามารถค้นหาสถานที่ให้บริการที่อยู่ใกล้ ทราบจำนวนคิวรอรับบริการ ณ เวลาปัจจุบัน และรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q โดยมีรายละเอียดดังนี้
วิธีการใช้งาน
1. กดปุ่ม “รับบริการวันนี้”
2. รับ QR-Code
3. นำ QR-Code ไปสแกน ณ จุดประชาสัมพันธ์ เพื่อรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q (หมายเลขคิวที่ได้รับเป็นแบบตามลำดับปกติ)
4. BMA Q จะแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิวรับบริการ และเมื่อได้รับบริการเรียบร้อยแล้ว
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ประชาชนสามารถค้นหาสถานที่ให้บริการที่อยู่ใกล้ที่สุด
2. ประชาชนทราบจำนวนคิวรอรับบริการ ณ เวลาปัจจุบัน เพื่อใช้วางแผนไปติดต่อราชการ
3. ประชาชนทราบเอกสาร หลักฐานที่ต้องใช้ประกอบการขอรับบริการ
4. ประชาชนสามารถรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q เพื่อลดการใช้กระดาษ และได้รับการแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิว ซึ่งช่วยลดปัญหาการนั่งรอและการข้ามคิวได้
5. ประชาชนได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และทันสมัย
2. “นัดล่วงหน้า” ประชาชนสามารถจองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุดล่วงหน้าได้ 10 วันทำการ ชั่วโมงละ 10 คนต่อประเภทบริการ และคิวที่ได้รับจะเป็นคิวนัดหมาย ซึ่งได้รับบริการอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่เกิน 15 นาที
วิธีการใช้งาน
1. กดปุ่ม “นัดล่วงหน้า”
2. เลือกวัน เวลา และประเภทบริการ
3. รับ QR-Code
4. นำ QR-Code ไปสแกน ณ จุดประชาสัมพันธ์ เพื่อรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q (คิวที่ได้รับจะเป็นคิวแบบนัดหมาย ขึ้นต้นด้วยอักษร “J”)
5. ประชาชนจะได้รับบริการทันทีเป็นลำดับถัดไปเป็นลำดับถัดไปจากคิวปกติ เนื่องจากเป็นคิวนัดหมาย
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. สามารถจองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุดล่วงหน้าได้ 10 วันทำการ
2. ประชาชนสามารถกำหนดวัน เวลา ที่สะดวกในการติดต่อราชการได้
3. ประชาชนทราบเอกสาร หลักฐานที่ต้องใช้ประกอบการขอรับบริการ
4. ประชาชนได้รับการแจ้งเตือน ทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q เมื่อถึงวันที่นัดหมาย
5. ประชาชนสามารถรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q เพื่อลดการใช้กระดาษ และได้รับการแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิว ซึ่งช่วยลดปัญหาการนั่งรอและการข้ามคิวได้
6. ประชาชนได้รับบริการที่รวดเร็ว เนื่องจากได้รับบริการทันทีเป็นลำดับถัดไปจากคิวปกติ เนื่องจากเป็นคิวที่นัดล่วงหน้า ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาการลางานมาติดต่อราชการแต่ไม่ได้รับบริการ
7. ประชาชนได้รับบริการที่สะดวก และทันสมัย
จุดบริการด่วนมหานคร ทั้ง 12 จุด ประกอบด้วย
1. ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
2. สถานีรถไฟฟ้าสยาม
3. สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต
4. สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข
5. สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่
6. ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค
7. ห้างสรรพสินค้าซีคอนบางแค
8. ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์
9. ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง
10. ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค
11. ศูนย์บริการร่วมฯ (G - Point) บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
12. ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย (ย้ายมาจากสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์)
Play Store (สำหรับ Android)
คลิกที่นี่
App store (สำหรับ iOS)
คลิกที่นี่
BMA Smart Service
ระบบ “BMA Smart Service” สามารถจองคิวบริการตัดต้นไม้ สูบสิ่งปฏิกูล สูบสิ่งปฏิกูลประเภทไขมัน และพ่นยาฆ่ายุง ของสำนักงานเขตแบบออนไลน์ และเจ้าหน้าที่เขตมาบริการถึงบ้าน โดยจองผ่านแอพลิเคชัน BMA Q ในหัวข้อ BMA Smart Service
สามารถใช้บริการฟังก์ชันใหม่ของ BMA Q ได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BMA Q ทั้ง IOS และ Android และเลือกปุ่ม “BMA Smart Service” จากนั้นเลือกสำนักงานเขต ประเภทบริการ และวันที่รับบริการพร้อมรายละเอียด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปเพื่อยืนยันอีกครั้ง และเข้าดำเนินการตามวันที่นัดหมาย
Download
ระบบ IOS
ระบบ Android
สำนักงานเขตพระนครขอเชิญชวนประชาชนโหลดแอปพลิเคชั่น “กทม. Connect” ที่เชื่อมโยงชีวิตทุกคนให้ง่ายขึ้นโดยให้ทุกข้อมูลที่คนกรุงเทพฯ ต้องการ มารวมกันเป็นหนึ่งเดียวใน “กทม.Connect” อาทิ การแจ้งข้อมูลข่าวสาร ข่าวด่วน ข่าวดี การบริการต่าง ๆ รวมไปถึงการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งในเมืองและตามย่านชุมชนต่าง ๆ ร้านค้า ร้านอาหารอร่อยจาก 50 เขต ทั่ว กทม. การแจ้งเตือนฝนตก น้ำท่วม น้ำประปาไม่ไหล ไฟฟ้าดับ สภาพการจราจรแบบ Real time รวมทั้งการร้องทุกข์ต่างๆ เป็นต้น
ทั้งนี้ แอปพลิเคชั่น กทม. Connect พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งใน Play store (สำหรับ Android) และ App store (สำหรับ iOS) เพียงพิมพ์คำว่า BKK Connect
Play Store (สำหรับ Android)
คลิกที่นี่
App store (สำหรับ iOS)
คลิกที่นี่