รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด สร้างสังคมใหม่ ไร้ยาเสพติด

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2564
image
"26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก" สำนักงานพระนคร ร่วมกับ ศูนย์บริการสาธารณสุข 9 ประชาธิปไตย และเด็กๆ จากชมรมทูบีนัมเบอร์วัน วัดใหม่อมตรส เขตพระนคร ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชน พร้อมเชิญชวนร่วมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด 26 มิถุนายน 2564 โดยการสวมใส่เสื้อสีขาว ปฏิเสธการใช้สิ่งเสพติดทุกชนิด ณ บริเวณสำนักงานเขตพระนคร และโดยรอบ
ทั้งนี้ ปัจจุบันยาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นภัยร้ายแรงต่อความมั่นคงภายในและสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ สังคม และชุมชน ทุกสังคมต่างได้รับผลกระทบจากปัญหายาเสพติด คนจำนวนมากกำลังเผชิญกับปัญหายาเสพติดแพร่ระบาด ในประเทศไทยแม้จะมีมาตรการป้องกันและปราบปรามผู้ลักลอบจำหน่ายและเสพยาเสพติด แต่ก็ยังไม่สามารถขจัดยาเสพติดให้หมดไปได้ จนอาจกล่าวได้ว่าปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญยิ่งของประเทศไทย
เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด 26 มิถุนายน 2564 สำนักงานเขตพระนคร นำโดยนายสุรเดช อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงขอประกาศเจตจำนงไม่ข้องเกี่ยวและต่อต้านยาเสพติดทุกชนิด รวมทั้งขอเชิญชวนประชาชนสำแดงพลังต้านยาเสพติด ร่วมกันเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อให้ครอบครัว สังคม และประเทศชาติปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน หรือหากท่านใดมีเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. โทร 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง