เขตพระโขนง ห่วงใย ตรวจย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19 ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ในพื้นที่

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564
image

จากการที่ภาครัฐ และกรุงเทพมหานครมีการประกาศมาตรการผ่อนคลาย อนุญาตให้ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) สามารถเปิดให้บริการได้ ส่งผลให้เริ่มมีประชาชนออกมาใช้บริการในห้างสรรพสินค้าจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนเกรงว่าอาจเกิดความแออัดและไม่เป็นไปตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

>>> ดังนั้น ด้วยความห่วงใย 

พี่น้องประชาชนในพื้นที่ สำนักงานเขตพระโขนง นำโดยนางสาววรุณลักษม์ พลหาญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระโขนง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตพระโขนง พร้อมด้วย พ.จ.อ. ปรีชา ละมัยสานนท์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับตำรวจ สน.พระโขนง ลงพื้นที่ 

ตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการประเภทห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ ในพื้นที่ จำนวน 2 แห่ง คือ ศูนย์การค้าเดอะฟิลล์ สุขุมวิท54 และศูนย์การค้าทรู ดิจิทัล พาร์ค (สุขุมวิท 101) เพื่อประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือสถานประกอบกิจการฯ ให้ปฏิบัติตาม "มาตรการ DMHTTA" ซึ่งเป็นแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่

#ระวังนะจ๊ะโควิด19ยังไม่จบถ้าการ์ดตกมันจะกลับมา

>>> สำหรับมาตรการ DMHTTA มีอะไรบ้างนั้น ใครยังไม่รู้ ไปดูกันจ้าาา 

D : Distancing เว้นระยะห่าง 

กับคนอื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร

M : Mask wearing สวมหน้ากาก

H : Hand washing ล้างมือบ่อย ๆ

T : Temperature ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

T : Testing ตรวจเชื้อโควิด-19 และ

A : Application Thaichana ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ/หมอชนะ 

 

เพื่อให้ทราบความเสี่ยงติดโรคของตนเอง หากมี SMS แจ้งเตือนว่ามีประวัติไปที่เสี่ยงมา จะได้กักตัว หรือตรวจโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว