30 พฤศจิกายน 2566 กิจกรรมจิตอาสาดูแลรักษาคูคลอง พร้อมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ช่วยรักษาความสะอาด แยกขยะไม่เทรวม ไม่ทิ้งขยะลงคู คลอง และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ให้ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก เนื่องในวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเด

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567
image

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตภาษีเจริญ จัดกิจกรรมจิตอาสาดูแลรักษาคูคลอง พร้อมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ช่วยรักษาความสะอาด แยกขยะไม่เทรวม ไม่ทิ้งขยะลงคู คลอง และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ให้ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก เนื่องในวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน

.

โดยวันนี้ 30 พฤศจิกายน 2566 นางเยาวะสกุล ทองธัญวีรัตน์ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตฯ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ,เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11 (พัน.ร.มทบ. 11) และประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2566 บริเวณคลองแยกเทพยนต์ ด้วยการจัดเก็บขยะ ทำความสะอาดริมคูน้ำ และกำจัดวัชพืช ตลอดแนวคูน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ เกิดประโยชน์จากประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง พร้อมกับเดินรณรงค์ในกิจกรรมการรณรงค์ไม่ทิ้งขยะหรือของเสียลงคู คลอง เพื่อร่วมให้ความรู้ ความเข้าใจ และรณรงค์ไม่ทิ้งขยะ น้ำเสีย ลงในคู คลอง รวมถึงการคัดแยกขยะ ตามนโยบายไม่เทรวมของกรุงเทพมหานครให้กับประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณริมคลอง รวมถึงกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย แนะนำประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคไข้เลือดออกและโรคอื่นๆที่เกิดจากยุงลาย แจกทรายอะเบท ,ตะไคร้หอมไล่ยุง และเอกสารประชาสัมพันธ์ความรู้เรื่องโรคไข้เลือดออก