#ภาษีเจริญ เดินหน้าไม่หยุด ตั้งเสาเอสการ์ดเพิ่มอีกจุด หยุดรถจอดหรือวิ่งบนทางเท้า

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2567
image

5 เม.ย. 67 นางเยาวะสกุล ทองธัญวีรัตน์ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ พร้อมคณะผู้บริหารฯ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการติดตั้งเสาเอสการ์ดกั้นรถจอดหรือวิ่งบนทางเท้า บริเวณหน้าอาคารชุด The Key เพชรเกษม 48 โดยการออกแบบมีการคำนึงถึงผู้ใช้วีลแชร์ให้สามารถสัญจรผ่านได้ด้วย

.

 

ซึ่งการติดตั้งเสาเอสการ์ดในพื้นที่เขตภาษีเจริญ ดำเนินการโดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากภาคีเครือข่าย และภาคเอกชน โดยในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก อาจารย์เอกชัย ไชยนุวัติ คณะกรรมการอาคารชุด The Key MRT ซอยเพชรเกษม 48

.

สำหรับทางเท้าถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นถนนสายหลักของเขตภาษีเจริญมีลักษณะกว้าง-ยาว มีซอยแยกมาก และจุดกลับรถไกล ทำให้มีผู้ขับขี่รถบนทางเท้าเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะได้ดำเนินการออกกวดขัน ตั้งจุดจับปรับ แต่จำนวนผู้ฝ่าฝืนไม่ลดลง สำนักงานเขตได้เคยแก้ไขโดยวิธีตั้งเสาเหล็กแบบเรียงหน้ากระดานในบริเวณที่มีผู้ฝ่าฝืนจำนวนมาก แต่ได้รับการร้องเรียนว่าผู้พิการไม่สามารถผ่านได้ จึงได้ดำเนินการติดตั้งเสาสแตนเลสแบบเสาเอสการ์ด ให้มีโค้งที่รถคนพิการสามารถผ่านได้ แต่รถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้

.

 

 

สำนักงานเขตภาษีเจริญ จะได้ดำเนินการขยายการติดตั้งเสาเอสการ์ดเพิ่มขึ้นในจุดอื่นๆ ที่ได้รับการร้องเรียนว่าพบผู้ฝ่าฝืนจอดหรือวิ่งบนทางเท้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ต้องเดินสัญจร รวมถึงผู้ใช้วีลแชร์ หรือผู้ใช้จักรยาน ให้สามารถใช้ฟุตบาทร่วมกันได้อย่างสะดวก และที่สำคัญคือมีความปลอดภัย