#ภาษีเจริญ ติดตั้งเสาเอสการ์ดเพิ่ม เพื่อหยุดรถที่จอดหรือวิ่งบนทางเท้า

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
image

25 เม.ย. 67 นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร และนายสิทธิชัย อรัณยกานนท์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการติดตั้งเสาเอสการ์ดกั้นรถจอดหรือวิ่งบนทางเท้า จำนวน 2 จุด บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยสยาม พร้อมพูดคุย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เขตในการปฏิบัติงาน โดยมีนางเยาวะสกุล ทองธัญวีรัตน์ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้าฝ่ายทะเบียน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดีมหาวิทยาลัยสยาม ร่วมลงพื้นที่ โดยการออกแบบมีการคำนึงถึงผู้ใช้รถวีลแชร์ให้สามารถผ่านได้ด้วย

 

 

.

 

ซึ่งการติดตั้งเสาเอสการ์ดในพื้นที่เขตภาษีเจริญทุกจุด ดำเนินการโดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากภาคีเครือข่าย ใช้แรงงานเจ้าหน้าที่เขตฝ่ายเทศกิจและฝ่ายโยธาเข้าดำเนินการติดตั้ง

.

 

 

สำหรับทางเท้าถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นถนนสายหลักของเขตภาษีเจริญมีลักษณะกว้าง-ยาว มีซอยแยกมาก และจุดกลับรถไกล ทำให้มีผู้ขับขี่รถบนทางเท้าเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะได้ดำเนินการออกกวดขัน แต่จำนวนผู้ฝ่าฝืนยังคงไม่ลดลง สำนักงานเขตได้เคยแก้ไขโดยวิธีตั้งเสาเหล็กแบบเรียงหน้ากระดานในบริเวณที่มีผู้ฝ่าฝืนจำนวนมาก แต่ได้รับการร้องเรียนว่ารถวีลแชร์ไม่สามารถผ่านได้ จึงได้ดำเนินการติดตั้งเสาเหล็กในรูปแบบเดียวกับเสาเอสการ์ด ให้มีลักษณะโค้งที่รถวีลแชร์สามารถผ่านได้ แต่รถจักรยานยนต์ผ่านไม่ได้