รู้หรือไม่ เด็กก็ตรวจโควิด-19 ณ จุดตรวจของเขตภาษีเจริญได้นะ

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2564
image

ขอประชาสัมพันธ์ผู้ปกครอง พ่อแม่พี่น้องท่านใดที่มีความต้องการอยากให้บุตรหลาน ได้รับการตรวจโควิด-19 ด้วย ทางเขตภาษีเจริญขอยืนยัน นั่งยัน นอนยันตรงนี้ว่า เรารับตรวจเด็กเหมือนกันนะครับ

 

เงื่อนไขการตรวจโควิด-19 ในเด็กคือ ต้องเป็นเด็กที่มีอายุ 5 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปแล้วเท่านั้น

 

ผู้ที่สนใจสามารถมารับบัตรคิวได้ที่เขตภาษีเจริญ โดยนำสำเนาบัตรประชาชนของท่านพร้อมกับสำเนาสูติบัตรบุตรหลานของท่าน อย่างละ 1 ฉบับ มายื่นเพื่อรับบัตรคิวการตรวจได้

 

ส่วนวันที่เข้ารับการตรวจนั้น ขอให้เตรียมบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา จำนวน 2 ฉบับ, สำเนาสูติบัตรบุตรหลานของท่าน จำนวน 2 ฉบับ พร้อมปากกาส่วนตัวด้วย อย่าลืมเขียนชื่อ ที่อยู่ปัจจุบัน และเบอร์โทรศัพท์ด้วยนะครับ

สำหรับแพลนการตรวจโควิดของเขตภาษีเจริญ จะมีขึ้น

วันที่ 19 – 22 กรกฎาคม 2564 ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ (โดยขอให้ไปจุดพักคอยที่ รร.สตรีวัดอัปสรสวรรค์ก่อน)

วันที่ 23 – 25 กรกฎาคม 2564 ที่วัดจันทร์ประดิษฐาราม

 

เน้นย้ำอีกครั้ง เราไม่มีการแจกบัตรคิว ณ จุดตรวจนะครับ ทุกท่านทีจะเข้ารับการตรวจ ต้องมารับบัตรคิวล่วงหน้าที่สำนักงานแขตภาษีเจริญเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า – บ่าย 4 โมงเย็น ถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 หรือจนกว่าบัตรคิวจะหมด ใครมาวันนี้ไม่ทัน วันจันทร์เชิญนะครับ

 

ทั้งนี้ เราไม่ได้จำกัดจำนวนการแจกต่อวันครับ ท่านสามารถเดินทางมารับบัตรคิวได้ จนกว่าบัตรคิวจะหมด และขณะนี้ ยังมีบัตรคิวเหลืออยู่ครับ 1 คน รับได้สูงสุด 3 คิว (ด้วยการนำสำเนาบัตรประชาชนของผู้เข้ารับการตรวจมา 3 คน) หากท่านนำมามากกว่า 3 คน ต้องวนกลับไปต่อแถวใหม่ เพื่อให้คิวเกิดการกระจายออกไปได้มากที่สุด

 

โปรดตรวจสอบให้ดีว่าบัตรคิวที่ได้ คือวันไหน และจุดใด เพราะหากมาตรวจผิดวัน หรือผิดจุด จะไม่สามารถเข้ารับการตรวจได้

 

อย่าลืม สิ่งที่ต้องเตรียมไปด้วยในวันไปตรวจคัดกรองโควิด-19 คือบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 2 ฉบับ เขียนชื่อ ที่อยู่ปัจจุบัน สิทธิ์การรักษาที่มี และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และปากกาส่วนตัว สำหรับผลการตรวจ จะส่งเป็น SMS ไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่ทุกท่านให้ไว้ ประมาณ 3 วัน

 

และแน่นอน การตรวจคัดกรองโควิด-19 ในครั้งนี้ ตรวจเฉพาะคนไทย ไม่รับตรวจชาวต่างชาติทุกกรณี และต้องสวมหน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ และรักษาระยะห่างกันไว้

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล หมายเลขโทรศัพท์ 0 2413 2724

ศูนย์บริการสาธารณสุข 47 คลองขวาง หมายเลขโทรศัพท์ 0 2410 1810

ศูนย์บริการสาธารณสุข 62 ตวงรัชฏ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2455 5804