อ.ก.ก. วิสามัญเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ฯ ร่วมพิจารณาการกำหนดเป้าหมายการขับเคลื่อนการบริหารทรัพยากรบุคคลของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2567-2569 (HR Strategic Focus 2567– 2569)

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

30 พฤษภาคม 2567) สำนักงาน ก.ก. จัดการประชุม อ.ก.ก. วิสามัญเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2567 โดยมีนายนนทิกร กาญจนจิตรา เป็นประธานการประชุม ซึ่งที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาการกำหนดเป้าหมายการขับเคลื่อนการบริหารทรัพยากรบุคคลของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2567-2569 (HR Strategic Focus 2567– 2569)

โดย กทม. ได้รับเกียรติจาก ดร.บวรนันท์ ทองกัลยา เป็นที่ปรึกษาในการวิเคราะห์ประเด็นปัญหาและกำหนดเป้าหมายการขับเคลื่อนการบริหารทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กร และนโยบายของผู้ว่าฯ โดยเป้าหมายการขับเคลื่อนประกอบด้วย

1) การสร้างความผูกพันต่อองค์กร (Employee Engagement) โดยจะพัฒนาปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันขององค์กร เช่น ทิศทางและการบริหารองค์กร งานที่รับผิดชอบ ผลตอบแทนโดยรวม การพัฒนาและความก้าวหน้าในสายอาชีพ ทักษะผู้นำ และคุณภาพชีวิตในการทำงาน

2) การพัฒนาขีดความสามารถของทรัพยากรบุคคล (People Capability) โดยพัฒนา กทม. สู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ Corporate University

3) การบริหารผลงานเพื่อขับเคลื่อนองค์กร (Performance-driven Management) โดยพัฒนาให้ กทม.มีวิถีการทำงานที่ให้ความสำคัญกับการบริหารผลงานอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ได้เห็นชอบในการกำหนดเป้าหมายดังกล่าว โดยให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการกำหนดแนวทางดำเนินการ และให้นำเสนอ ก.ก. เพื่อพิจารณาต่อไป