กพร.สกก. จัดการประชุมชี้แจงแนวทางการทดลองประเมินผลการปฏิบัติราชการ ระดับบุคคลของข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

(3 ก.ค. 67)  กองพัฒนาระบบราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงาน ก.ก. จัดการประชุมชี้แจงแนวทางการทดลองประเมินผลการปฏิบัติราชการ ระดับบุคคลของข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ                       
.
โดยมีนางสาวอรัญญา พรไชยะ หัวหน้าสำนักงาน ก.ก. ได้ให้เกียรติเป็นประธานการประชุม และกล่าวสรุปภาพรวมการพัฒนาระบบการประเมินผลฯ รวมถึงทิศทางและความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ได้แก่ การเชื่อมโยงถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของหน่วยงานลงสู่ระดับบุคคลการกำหนดตัวชี้วัด ทั้งงานเชิงนโยบาย/ยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร มาตรฐานการปฏิบัติงาน และการพัฒนางาน การวัดสมรรถนะในการปฏิบัติงาน             การส่งเสริมการพัฒนาตนเอง และการนำผลการประเมินไปใช้ประโยชน์ในการบริหารทรัพยากรบุคคลในเรื่องต่าง ๆ 
.
ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย  หัวหน้าหน่วยงาน หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร หัวหน้าฝ่ายการเจ้าหน้าที่ หัวหน้าฝ่ายปกครอง นักทรัพยากรบุคคลและ ผู้ปฏิบัติงานด้านการเจ้าหน้าที่ 
วัตถุประสงค์ของการประชุม 
1. ชี้แจงแนวทางการทดลองประเมินผล (ในช่วงเดือนกรกฎาคม - กันยายน)  ตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด โดยจะมีการประชุมเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจผ่านระบบ Online การให้คำปรึกษาแนะนำ รูปแบบ Online/Onsite  และการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ 
2. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญทราบเกี่ยวกับร่างระเบียบ ก.ก. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการระดับบุคคล ของข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ พ.ศ. .... โดยเป็นการกำหนดกรอบการประเมินผล ได้แก่ แผนผังผู้ประเมิน รอบการประเมิน องค์ประกอบการประเมิน เกณฑ์การประเมิน กระบวนการประเมินผล กลไกสนับสนุนความโปร่งใส เป็นธรรม การแจ้งผลการประเมิน เป็นต้น
3. สรุปสาระสำคัญของร่างแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการระดับบุคคลของข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ โดยเป็นรายละเอียดของการประเมินผล ได้แก่ การกำหนดกลุ่มผู้รับการประเมิน สัดส่วนน้ำหนักคะแนนของแต่ละองค์ประกอบการประเมิน ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย รายการสมรรถนะ การพัฒนาตนเอง และแบบฟอร์มการประเมิน