เปิดโครงการโรงเรียนชาวนาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนชีวิตความเป็นอยู่และสร้างอาชีพในกับประชาชนในชุมชนอย่างยั่งยืน

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561
image
                 วันที่ 15 สิงหาคม 2561 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการโรงเรียนชาวนาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนชีวิตความเป็นอยู่และสร้างอาชีพในกับประชาชนในชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมี นายชัยวรัตน์ เกษสุขสมวงษ์ ผู้อำนวยการเขตหนองจอก พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวและส่งเสริมอาชีพชุมชนภาคประชาชนกรุงเทพตะวันออก นักวิชาการจากสถาบันพัฒนาบริหารศาสตร์(นิด้า) นักเรียนชาวนารุ่นแรก หน่วยงานภาครัฐ และชุมชน ร่วมต้อนรับประธานในพิธีและคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้ ณ แปลงนาศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงกัมปงบึงปรง เขตหนองจอก
                   ในการนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้รับมอบโคให้กับศูนย์การเรียนรู้ฯ เพื่อใช้ไถทำนาตามแบบฉบับดั้งเดิม และเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ฯ พร้อมโยนกล้าข้าวปลูกในแปลงสาธิตทำนาแบบผสมผสาน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง บนพื้นที่นำร่อง 35 ไร่ เพื่อให้เป็นแปลงสาธิตและเรียนรู้การทำนาฉบับดั้งเดิม และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ต่อไป