พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในพื้นที่เขตหนองจอก

วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562
image
             วันที่ 9 มกราคม 2562 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในพื้นที่เขตหนองจอก โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และมีนายวุฒิภัทร คำประกอบ ผู้อำนวยการเขตหนองจอก คณะผู้บริหารกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้แทนชุมชน และประชาชนชาวหนองจอกให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง บริเวณตลาดสดหนองจอก ในการนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พบปะพูดคุยกับประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างใกล้ชิด 
                >>จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดใหม่เจริญราษฎร์ พบปะพูดคุยกับคณะครูนักเรียนที่มารอต้อนรับ และชมบูธนิทรรศการผลงานทางวิชาการของโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานเขตหนองจอก บูธนิทรรศการผลงานวิจัยอุปกรณ์เครื่องมือทางการเกษตรจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร พร้อมชมการแสดงวัฒนธรรมชาวไทยรามัญ จากนักเรียนโรงเรียนวัดใหม่เจริญราษฎร์
                >>เมื่อชมการแสดงเสร็จ นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ขึ้นรถไถนา เดินมาไปยังแปลงเกษตร บริเวณถนนยังพัธนา เพื่อพบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ และลงแปลงนาเพื่อเกี่ยวข้าวร่วมกับเกษตรกรเขตหนองจอก จากนั้น ได้เยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับการเกษตรในพื้นที่เขตหนองจอก ร้านค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน โรงสีข้าวชุมชน และฐานการเรียนรู้ด้านการเกษตรภายในศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ 
                 >>นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านต่างๆ กับประชาชนด้วย