หนองจอก อบรมให้ความรู้ด้านโรคเอดส์ กับวัยรุ่นในพื้นที่

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562
image
หนองจอก อบรมให้ความรู้ด้านโรคเอดส์ กับวัยรุ่นในพื้นที่

วันที่ 10 กรกฎาคม 2562
นายวุฒิภัทร คำประกอบ ผู้อำนวยการเขตหนองจอก เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมให้ความรู้ด้านเอชไอวี / เอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์แก่เยาวชนในสถานศึกษานอกสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามโครงการลดการติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่สู่เป้าหมายที่เป็นศูนย์ ระดับพื้นที่เขต ประจำปีงบประมาณ พ. ศ. 2562 โดยมี คณะผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่เขต คณะครูนักเรียนโรงเรียนหนองจอกพิทยานุสสรณ์มัธยม เข้าร่วม ณ ห้องประชุมโรงเรียนหนองจอกพิทยานุสสรณ์มัธยม
สำนักงานเขตหนองจอก ได้ตระหนักถึงปัญหาเอดส์และให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาผู้ป่วยเอดส์รายใหม่ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่เยาวชน และวัยรุ่น จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านเอชไอวี / เอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการป้องกันโรคเอดส์ให้เยาวชน และวัยรุ่น เกิดความตระหนักในปัญหาเอดส์และสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถป้องกันตนเองและคนรอบข้างไม่ให้เป็นโรคเอดส์ 
โดยได้เชิญทีมวิทยากรจากสมาคมเครือข่ายแรงงานและชุมชนเพื่อการพัฒนา มาให้ความรู้ในครั้งนี้
ซึ่งกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนโรงเรียนหนองจอกพิทยานุสสรณ์มัธยม จำนวน 243 คน แบ่งเป็น 3 รุ่น รุ่นละ 81 คน ต่อ 1 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 - 12 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องประชุมโรงเรียนหนองจอกพิทยานุสสรณ์มัธยม