อบรมผู้สัมผัสอาหาร สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค "หลักสูตรสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้สัมผัสอาหาร” ณ ตลาดธนบุรี

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563
image

อบรมผู้สัมผัสอาหาร สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค
"หลักสูตรสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้สัมผัสอาหาร”

26 ก.พ.2563
สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร โดยฝ่ายอำนวยการตลาดธนบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญของมาตรฐานสุขาภิบาลอาหาร จึงจัดให้มีการฝึกอบรมการสุขาภิบาลอาหาร ขึ้น เพื่อจัดอบรมหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบกิจการร้านอาหารและผู้สัมผัสอาหาร โดยการอบรมฯ นี้มีความสำคัญอย่างยิ่งกับทั้งผู้ประกอบการและผู้สัมผัสอาหารเพราะถือเป็นบุคคลที่ต้องมีความรู้ด้านสุขลักษณะการปรุง-ประกอบอาหารอย่างดี เนื่องจากหากผู้ประกอบการมีความรู้ในการจัดการร้านจำหน่ายอาหารให้มีสุขลักษณะที่ถูกต้อง ส่งผลให้อาหารที่ผลิต ปรุง-ประกอบ มีความสะอาด ปลอดภัยและมีคุณภาพต่อผู้บริโภค

ทั้งนี้ สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร โดยฝ่ายอำนวยการตลาดธนบุรี ร่วมกับ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตทวีวัฒนา อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการและผู้สัมผัสอาหารจัดอบรมบริเวณศูนย์อาหารโซน3 ณ ตลาดธนบุรี (สนามหลวง 2) เพื่อรองรับกฎหมายสำหรับสถานที่จำหน่ายอาหาร ที่ต้องมีผู้ประกอบกิจการและผู้ที่ปฏิบัติงานในสถานที่จำหน่ายอาหาร ต้องผ่านการอบรมตามหลักสูตรตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ผู้ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับหนังสือรับรองอบรมและบัตรประจำตัวสัมผัสอาหาร โดยมีผู้จำหน่ายอาหารภายในตลาดธนบุรี (สนามหลวง 2) เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ จำนวน 101 คน