#เขตคลองเตย ร่วมรับเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิดงานกาชาด ประจำปี 2565

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2565
image

#เขตคลองเตย ร่วมรับเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิดงานกาชาด ประจำปี 2565

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานกาชาดประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “๙ ทศวรรษใต้ร่มพระบารมี สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย” โดยมี นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาด คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม เหรัญญิกสภากาชาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารสภากาชาดไทย และคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาด เฝ้าฯ รับเสด็จฯ ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

ทั้งนี้ นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ร่วมรับเสด็จฯ และเยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดโดยกรุงเทพมหานคร และร่วมเล่นกิจกรรมปิงปองหรรษา พร้อมร่วมแจกขอรางวัลให้กับประชาชนที่ร่วมเล่นกิจกรรมภายในบูธกรุงเทพมหานคร และเยี่ยมชมร้านของดีกรุงเทพมหานคร 50 เขต โดยในวันนี้งานเริ่มเป็นวันแรก มีประชาชนเข้ามาร่วมสนุกในบูธกรุงเทพมหานครกันอย่างมากมาย

 

สำหรับร้านกรุงเทพมหานคร จะอยู่บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยลุมพินี (ศูนย์เยาวชน) โดยมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ กิจกรรมการจับลูกปิงปองหรรษาชิงรางวัล การแสดงบนเวทีจากกองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โดยในวันที่ 8 ธ.ค. มีการแสดงลำตัดและวงดนตรีคอนเทม วันที่ 9 - 11 ธ.ค. มีวงดนตรีโปงลาง วันที่ 12 ธ.ค. มีวงดนตรี TRIO วันที่ 13 ธ.ค. มีวงดนตรี Jazz Group วันที่ 14 ธ.ค. มีวงดนตรีวาไรตี้ วันที่ 15 ธ.ค. มีวงดนตรี BMA วันที่ 16 ธ.ค. มีวงดนตรีคอนเทม วันที่ 17 ธ.ค. มีการแสดงวงประกายเพชร จากศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น และวันที่ 18 ธ.ค. มีวงดนตรีคอนเทม นอกจากนี้ยังมีการออกร้านอาหารอร่อยของดี 50 เขต ราคามิตรภาพ บริเวณใกล้เคียงกันด้วย

กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวงานกาชาดประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8 - 18 ธ.ค. 65 รวม 11 วัน 11 คืน ในรูปแบบ Hybrid Event ระหว่างออนกราวน์ที่สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น. (วันสุดท้ายปิดงานเวลา 23.00 น.) ทั้งนี้ รณรงค์ให้เดินทางโดยรถสาธารณะขนส่งมวลชน เพื่อความสะดวกและลดปัญหาจราจร และขอเชิญชวนให้ผู้มาเที่ยวงานกาชาดนำกระเป๋าผ้าหรือถุงผ้ามาด้วยเพื่อลดการใช้พลาสติก โฟม ลดปริมาณขยะในงานกาชาด ร่วมแยกขยะโดยภายในงานจะมีจุดทิ้งขยะแยกประเภท พร้อมเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกเดินทาง สามารถเที่ยวงานกาชาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง